“ประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ” ชี้ผู้ได้รับผลกระทบจำนวนมาก ตกหล่น-เข้าไม่ถึงการเยียวยา เรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนดูแลประชาชน

29 พ.ค.63 นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณา พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ.2563 , พ.ร.ก.การให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ประกอบวิสาหกิจ ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ. 2563 และ พ.ร.ก.การรักษาเสถียรภาพของระบบการเงินและความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศ พ.ศ. 2563 ว่า

ยังมีประชาชนอีกจำนวนมากที่เข้าไม่ถึงการดูแลของรัฐบาลชุดนี้ ไม่ว่าจะเป็นมาตรการช่วยเหลือทางการเงิน 5,000 บาท 3 เดือน ที่ยังมีคนตกหล่น และเข้าไม่ถึงระบบการเยียวยาของรัฐบาล ซึ่งอยากให้รัฐบาลดูแลให้ครอบคลุม ทั่วถึง และเป็นธรรม

ส่วนมาตรการช่วยเหลืออื่นๆ โดยโครงการต่างๆ จากหน่วยงานที่อยู่ในการกำกับดูแลของรัฐ ไม่ว่าจะเป็นการยกเว้นค่าไฟฟ้า ค่าน้ำประปา การเยียวยาของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ การเคหะแห่งชาติ สภาบันพัฒนาชุมชนเมือง หรือ พอช. ถ้าพิจารณากันจริงๆ การที่รัฐบาลดูแลเยียวยา 3 เดือน คงยังไม่เพียงพอ ผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ไม่ได้จบภายใน 3 เดือน

รัฐบาลควรพิจารณาทบทวน มาตรการในการดูแลพี่น้องประชาชน หรือขยายเวลาออกไปให้มากกว่านี้ เพราะผลกระทบจากโควิด-19 จะอยู่ต่ออีกนาน

Written By
More from pp
“เพื่อไทย” ยื่นญัตติเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ถกปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจและการเมือง
เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2563 น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) พร้อมด้วย...
Read More
0 replies on ““ประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ” ชี้ผู้ได้รับผลกระทบจำนวนมาก ตกหล่น-เข้าไม่ถึงการเยียวยา เรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนดูแลประชาชน”