“ประทวน สุทธิอำนวยเดช” ลพบุรี เขต 1 พปชร. ลงพื้นที่พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามความคืบหน้าโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำ แก้ปัญหาภัยแล้งให้ประชาชนในพื้นที่อย่างเร่งด่วน

นายประทวน สุทธิอำนวยเดช ส.ส.ลพบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐพร้อมด้วย ตัวแทนชลประทานจังหวัดลพบุรี ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่เทศบาลตำบลโคกตูม อำเภอเมือง เพื่อตรวจสอบโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำบ้านหนองเสา เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลโคกตูม อำเภอเมือง และบริเวณใกล้เคียง

ซึ่งจากการตรวจสอบในพื้นที่ของโครงการ พบว่าผู้รับเหมา ได้ดำเนินการขุดลอกบ่อ ไปแล้วประมาณร้อยละ 35 และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนมิถุนายน

นายประทวน ระบุว่านอกจากการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อควิด-19 อย่างต่อเนื่องแล้ว ประชาชนยังได้รับความเดือดร้อนในเรื่องของภัยแล้งอีก จึงต้องเร่งแก้ไขปัญหาเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นก่อน โดยคาดการณ์ว่าหากโครงการแล้วเสร็จจะสามารถเก็บน้ำไว้ใช้ได้ประมาณ 50,000 ลูกบาศก์เมตร ซึ่งน่าจะเสร็จให้ทันสำหรับรองรับหน้าฝนนี้


และมั่นใจว่าโครงการดังกล่าวจะสามารถบรรเทาความช่วยเหลือให้กับประชาชน ทั้งการใช้น้ำสำหรับอุปโภค-บริโภค รวมถึงสำหรับทำการเกษตรในพื้นที่ใกล้เคียงด้วย นอกจากนี้ยังจะลงพื้นที่รับฟังปัญหาความเดือดร้อนในเรื่องอื่นๆที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน



Written By
More from pp
กกล.ผาเมือง รวบผู้ต้องหาคาด่านตรวจ พร้อมยาบ้า 80,000 เม็ด ในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย
เมื่อวันที่ 11 พ.ย.63 กองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง จัดกำลังพล ทำการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดกั้น บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านทุ่งเกลี้ยง หมู่...
Read More
0 replies on ““ประทวน สุทธิอำนวยเดช” ลพบุรี เขต 1 พปชร. ลงพื้นที่พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามความคืบหน้าโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำ แก้ปัญหาภัยแล้งให้ประชาชนในพื้นที่อย่างเร่งด่วน”