“ณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์” สุรินทร์ เขต 2 พปชร. ลงแขกดำนา พร้อมรับฟังปัญหาความเดือดร้อนก่อนนำไปหารือกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ สภาผู้แทนราษฎร หามาตรการให้ความช่วยเหลือต่อไป

นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.จังหวัดสุรินทร์ เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะเลขานุการคณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่พบปะและให้กำลังใจกับเกษตรกรชาวนา พร้อมได้ร่วมลงแขกดำนา ในที่นาสำนักสงฆ์บวรพัฒนารามบ้านระเภาว์ ต.ท่าสว่าง อ.เมือง ซึ่งเป็นพื้นที่นาเกษตรอินทรีย์นายณัฏฐพล ระบุว่าว่างจากการประชุมสภาฯ และประชุมกรรมาธิการแล้ว นอกจากจะลงพื้นที่รับฟังปัญหาและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 แล้วยังได้ลงพื้นที่รับฟังปัญหากับกลุ่มเกษตรกรชาวนา ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มที่มีความสำคัญ เพราะในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ทำนา

ดังนั้น จึงได้ลงพื้นที่และร่วมดำนากับชาวนาด้วยตัวเอง เพราะจะได้เห็นถึงความเดือดร้อน และรับฟังปัญหาได้โดยตรง ซึ่งในฐานะเป็นคณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์สภาผู้แทนราษฎร จะได้นำปัญหาต่างๆของชาวนาที่สะท้อนเข้ามาไปหารือในคณะกรรมมาธิการเพื่อหามาตรการช่วยเหลือต่อไป พร้อมกันนี้ยังจะเสนอให้มีการแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรในระยะยาวโดยเฉพาะการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบรายจังหวัดและทั่วประเทศ รวมถึงการทำเกษตรยั่งยืน


ขณะเดียวกันในพื้นที่บ้านระเภาว์ ต.ท่าสว่าง ยังได้ร่วมกับผู้บริหารท้องถิ่นและผู้นำชุมชนร่วมกันจัดทำสื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเกษตรวิถีในจังหวัดสุรินทร์ เพื่อเป็นการเชิญชวนมาท่องเที่ยวที่จังหวัดสุรินทร์ บ้านระเภาว์ ต.ท่าสว่าง อีกด้วย

ส่วนการให้ความช่วยเหลือประชาชนในกลุ่มอื่นๆ ได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และที่ผ่านมาได้ช่วยประชาชนในเบื้องต้นแล้วด้วยการแจกถุงยังชีพ ตั้งตู้ปันสุข จนกว่าสถานการณ์ต่างๆจะคลี่คลาย

Written By
More from pp
เครือซีพี จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พัฒนาหลักสูตรแบบ Co-Creation สร้างบุคลากรด้านเทคโนโลยีและดิจิทัล ให้นิสิตทุกชั้นปีได้เรียนรู้พร้อมลงมือปฏิบัติจริงผ่านการฝึกงานกับธุรกิจในเครือฯ แก้ปัญหาขาดแคลนบุคลากรและเพิ่มผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านรองรับยุคอุตสาหกรรม 4.0
เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567 เครือเจริญโภคภัณฑ์ และคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีดิจิทัล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือหลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีดิจิทัล (Bachelor of...
Read More
0 replies on ““ณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์” สุรินทร์ เขต 2 พปชร. ลงแขกดำนา พร้อมรับฟังปัญหาความเดือดร้อนก่อนนำไปหารือกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ สภาผู้แทนราษฎร หามาตรการให้ความช่วยเหลือต่อไป”