กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี นนทบุรี เร่งฟื้นฟูช่วยเหลือสมาชิกกองทุนฯสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ตอบโจทย์เศรษฐกิจ

8 มิ.ย.63 ณ ห้องติวานนท์ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี นางนิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีระดับจังหวัด จังหวัดนนทบุรี ครั้งที่ 3/2563 โดยมี นางรักใจ กาญจนะวีระ พัฒนาการจังหวัดนนทบุรี ทำหน้าที่เลขานุการการประชุม พร้อมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ และคณะอนุกรรมการจากหน่วยงานภาคี เข้าร่วมประชุมพิจารณาโครงการ

กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เป็นแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยต่ำ สำหรับสตรีไทย จากเดิมอัตราร้อยละ 3 ต่อปี แต่จากมาตรการหลักเกณฑ์ปัจจุบันปี 2563 มีมาตรการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเหลือร้อยละ 0.1 ต่อปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้และส่งเสริมศักยภาพสตรีในทุกมิติ ในการสร้างสรรค์พัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ

สำหรับการประชุมครั้งนี้มีการพิจารณาอนุมัติโครงการ ประเภทเงินอุดหนุนเพื่อพัฒนาศักยภาพของสตรีด้านอาชีพ และการพัฒนาสมรรถนะด้านต่างๆ จำนวน 6 โครงการ เป็นเงิน 303,230 บาท และประเภทเงินทุนหมุนเวียน เพื่อเป็นทุนในการส่งเสริมอาชีพ เพื่อก่อให้เกิดรายได้แก่สมาชิก จำนวน 34 โครงการ เป็นเงิน 4,437,370 บาท

 

Written By
More from pp
ลมรั่วในเยื่อหุ้มปอดอันตราย…อาจถึงเสียชีวิตได้
โดย นพ. ศิระ  เลาหทัย  แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ หน่วยศัลยศาสตร์ทรวงอกและหัวใจ ภาควิชาศัลยศาสตร์ โรงพยาบาลวชิรพยาบาล ภาวะลมในเยื่อหุ้มปอดที่เกิดขึ้นเอง (spontaneous pneumothorax) หรือเรียกว่าโรคปอดรั่ว เป็นภาวะที่ถุงลมที่พองผิดปกติในปอดจนเกิดการแตกขึ้นมา ทำให้ลมมีการสะสมในช่องเยื่อหุ้มปอดจนส่งผลทำให้กดเบียดเนื้อปอดบางส่วน และบางรายสามารถเบียดไปยังหัวใจและอาจส่งผลทำให้เสียชีวิตได้
Read More
0 replies on “กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี นนทบุรี เร่งฟื้นฟูช่วยเหลือสมาชิกกองทุนฯสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ตอบโจทย์เศรษฐกิจ”