“กุลวลี” ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ขอนายกรัฐมนตรี สนับสนุนงบประมาณให้ท้องถิ่นจัดหาอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้กับโรงเรียนต่างๆในช่วงที่จะเปิดการเทอมนี้

นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่สถานศึกษากำลังจะมีการเปิดการเรียนการสอนในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ว่า ในช่วงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 คณะผู้บริหาร และสถานการศึกษามีความตั้งใจอย่างสูงในการจะดำเนินการตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดไว้ ซึ่งบางโรงเรียนที่มีขนาดใหญ่ ได้มีการใช้งบประมาณของตัวเองในการจัดหาจัดซื้อเครื่องเทอโมสแกนเหมือนที่จัดตั้งอยู่ตามสนามบิน เครื่องละ 2-3 แสนบาท เพื่อความสบายใจของครูผู้ปกครอง แต่ทั้งนี้ศักยภาพของโรงเรียน ศักยภาพของครู ผู้ปกครองแต่ละคนไม่เท่ากัน

ดังนั้นจึงต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค.ได้พิจารณา สนับสนุนงบประมาณให้กระทรวงมหาดไทย โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็น อบต. หรือเทศบาล ได้เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดหาเครื่องวัดไข้, เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ หรือหน้ากากอนามัยแบบผ้าให้กับสถาบันการศึกษาในพื้นที่

โดยไม่ต้องคำนึงว่าสถาบันการศึกษาดังกล่าวจะอยู่สังกัดในหน่วยงานใด จะเป็นสถานศึกษาของรัฐบาลหรือเอกชน แต่ขอให้คิดอยู่ภายใต้แนวความคิดที่ว่า นักเรียนนักศึกษาทุกคนเป็นเหมือนลูกหลานเรา ซึ่งควรได้รับการดูแลทางด้านสาธารณสุขในช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิดนี้อย่างเหมาะสมและทั่วถึง



Written By
More from pp
รัฐบาลผนึก 12 กระทรวงร่วมมือพัฒนาศักยภาพเด็ก นายกฯ ย้ำ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคนทุกช่วงวัย
รัฐบาลผนึก 12 กระทรวงร่วมมือพัฒนาศักยภาพเด็ก นายกฯ ย้ำ รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาคนทุกช่วงวัย ให้มีความพร้อมรอบด้าน เติบโตอย่างสมดุล เป็นทรัพยากรที่มีคุณภาพ เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ
Read More
0 replies on ““กุลวลี” ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ขอนายกรัฐมนตรี สนับสนุนงบประมาณให้ท้องถิ่นจัดหาอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้กับโรงเรียนต่างๆในช่วงที่จะเปิดการเทอมนี้”