ชิมช้อปงาน ปิ่นโตนางฟ้า มาร์เก็ต (23-29 มิ.ย.) เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า

ช่วงโควิด-19 นอกจากจะทำความเสียหายทั้งชีวิตและเศรษฐกิจไปทั่วโลกแล้ว ในประเทศไทยเราก็ได้รับผลกระทบ ถึงแม้ว่าจะควบคุมได้มีผู้เสียชีวิตไม่มากนัก เมื่อเทียบกับประเทศมหาอำนาจ แต่ผลเสียหายทางเศรษฐกิจก็ไม่น้อยหน้า จนทางราชการต้องออกมาตรการช่วยเหลือหลายรูปแบบ

วิกฤตนี้มีอีกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบอย่างมากคือ บรรดาแอร์และสจ๊วตสายการบินที่มีประกาศให้ยกเลิกการบิน ทำให้แต่ละคนต่างก็ไม่มีงานทำ แต่ก็มีหลายคนที่มีความสามารถพิเศษและมีเคล็ดลับในด้านอาหารที่สืบทอดมาจากบรรพบุรุษ แถมยังมีประสบการณ์ที่ได้บินไปยังประเทศต่างๆ ได้พบเห็นเครื่องไม้เครื่องมือที่จะทำให้สินค้าของตัวเองสะอาด ปลอดภัย รวดเร็ว ซึ่งในแวดวงเพื่อนฝูงใกล้ชิดต่างรู้จักฝีไม้ลายมือกันอย่างดี

เมื่อเกิดวิกฤตโควิด-19 ต้องทำงานอยู่กับบ้าน จึงสั่งอาหารรสชาติอร่อยๆ ที่ตัวเองชอบให้ไปส่งถึงที่พัก ซึ่งแรกๆ ก็ทำได้ เพราะถนนหนทางโล่งมาก แต่ปัจจุบันรถเต็มเหมือนปกติทำอย่างเดิมไม่ได้ ทั้งหมดจึงได้รวมกลุ่มกันจัดงานขายของขึ้น ภายใต้การนำของ คุณบุรีรัฐ และ คุณกุลวดี ศิริบริรักษ์ จับมือแท็กทีมกับ คุณปาริชาด เอมดี นำลูกเรือกลุ่ม Thai Crew Shop จัดงาน ปิ่นโตนางฟ้า มาร์เก็ต ให้ผู้มาเที่ยวงานได้ช้อปเมนูอร่อย อาหาร ขนม เครื่องดื่ม และสินค้าระดับ High End ที่คัดสรรมาทั่วโลกจากเหล่านางฟ้า Fly High

โดยได้รับความร่วมมือจากห้างเซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า ให้ใช้สถานที่ที่ชั้นจี โซนหน้าร้าน Black Canyon โดยไม่เก็บค่าเช่า ระหว่าง วันที่ 23-29 มิ.ย. นี้ เพราะฉะนั้นในงานนี้จึงเป็นงานที่ผู้ผลิตพบกับผู้บริโภคโดยตรง ของที่นำมาขายทั้งหมด จึงมีราคาไม่แพง และบางอย่างยังเป็นของแปลกที่เป็นสูตรลับเฉพาะ ไม่มีขายที่ใดๆ มาก่อน

อย่างเช่น ร้านของ คุณบุรีรัฐ และ คุณกุลวดี ศิริบริรักษ์ ได้นำเอา ขนมปังนูเทลล่า ขนมปังเนยสด ที่ได้กินแล้วจะหยุดไม่ได้เพราะความอร่อย ตับบดทรัฟเฟิลออยล์ กับ ขนมปังฝรั่งเศส เมื่อตักเข้าปากหอมกลิ่นทรัฟเฟิลอย่างชัดเจน ตับบดก็รู้อยู่แล้วว่าอร่อยขนาดไหน ทั้งหอม มันและหวาน เป็นฝีมือของลูกสาวของทั้งคู่ และยังมี มะกรูดลอยแก้วแช่แข็ง ที่ทำยากให้ตักกินแบบเป็นเกล็ดๆ หรือใส่น้ำโซดาจะอร่อยชื่นใจมาก

ร้านทูแท่ง ของ คุณเล็ก ปาริชาด เอมดี ขอแนะนำว่าอย่าได้เผลอชิมเป็นอันขาด รับรองว่าถ้าได้ชิมแล้วจะติดใจจนแทบจะเหมาทูแท่งกลับบ้าน เพราะกว่าจะเป็นทูแท่งที่มาใส่ถุงสวย ขาวสะอาดนั้น ต้องใช้ปลาทูเกือบ 80% มาบดผสมรวมกับแป้งและใส่เครื่องเทศ หลังจากนั้นก็นไปนึ่งเอามาหั่นเป็นแท่งๆ แล้วทอด เสร็จแล้วเอาไปใส่เครื่องไล่น้ำมันออก

โดยทูแท่งนั้นจะไม่ใส่สารกันบูดใดๆ ทั้งสิ้น รูปร่างคล้ายๆ เฟรนช์ฟาย จะแตกต่างจากข้าวเกรียบปลาทั่วไป เพราะใช้เนื้อปลาทูมากกว่าแป้ง มีทั้งแคลเซียม และโอเมกาสูง ให้ประโยชน์แก่ร่างกาย เป็น Otop ห้าดาวจากทะเลภาคใต้ ที่คุณเล็กเธอเอามาปรับปรุงสูตรนิดหน่อย มี 4 รส ให้เลือกชิมครับ ราคาเพียงถุงละ 60 บาท เก็บไว้ได้นาน 3 เดือน สำหรับเมนูนี้คุณภาพระดับไหนคงไม่ต้องบรรยาย เพราะเป็น Snack ที่ใช้เสิร์ฟบนเครื่องบินครับ โดยไม่มีกลิ่นคาว ผมคิดว่าทูแท่งในงานนี้คงจะไม่พอขายแน่ๆ

และคุณเล็กเธอยังมี หมูจำปี หมูแดดเดียวนมสด ที่หมักกับนมสดทิ้งไว้ค้างคืนปรุงรสแล้วนำมาทอดใส่ในแพ็กเกจสุญญากาศ ฉีกถุงแล้วกินได้ทันทีครับ กินกับข้าวเหนียวจะเข้ากันได้อย่างดี อย่าได้พลาดเชียว

ร้าน Triple Zs Popcorn ของ คุณลิปปพัสส์ รัชฎา (ปั๊บ) มีสินค้ามาจำหน่ายคือ ป็อปคอร์นรสชีส ที่หอมกรุ่น เค็มอมหวาน รสคาราเมล ที่ต้องเคลือบแล้วเคลือบอีกให้สะใจ รสช็อกโกแลต เอาไปใส่ในนมสด จะอร่อยที่สุด และรสมะพร้าว หอมหวานอร่อยมาก แถมยังมี น้ำพริกจันทร์ ใส่กระปุกสวยงามมาจำหน่าย มีทั้ง หมูกระจก มีรสชาติเผ็ดน้อย กรุบกรอบ เคี้ยวเพลิน ปลาสลิดพริกแกง หอมเครื่องแกงเผ็ดอมหวาน และ เห็ดเข็มทอง จะบางกรอบ รสชาติจี๊ดจ๊าดมากครับ

อย่าได้พลาด จ๊อปูป้าเปิ้ล ที่เป็นจ๊อปู แบบ Handmade ลูกใหญ่ ไส้แน่น ขนาด 5 ซ.ม. ตัวลูกมี 2 ขนาดให้เลือก ทั้งแพ็ก 5 ลูก และแพ็ก 10 ลูก พร้อมน้ำจิ้ม รสชาติอร่อยกลมกล่อมเต็มปากเต็มคำปูเยอะ และ ลุงแขกกะเพราปู เป็นทอดมันทั้งเหนียวนุ่มครับ

พายแอปเปิลครีมคัสตาร์ดของ RAPL (แรปเปิ้ล) เป็นร้านที่โด่งดังรู้จักกันในนาม Ringo ในประเทศญี่ปุ่น โดยจะเลือกใช้วัตถุดิบชั้นเยี่ยม ตัวแป้งพายนำเข้าจากฮอกไกโดนำมาซ้อนกันถึง 144 ชั้น จนได้ความหนานุ่ม ผสมผสานกับแอปเปิลที่คัดจากแหล่งปลูกชั้นเยี่ยมจากญี่ปุ่น ต้องไม่พลาดครับ ขนมปัง Farm de Mom ที่ให้เลือก 4 ชนิด คือ 1.ขนมปังธัญพืช 5 ชนิด และแครนเบอรี่ 2.ขนมปังมันม่วง งาขาวคั่ว และงาขี้ม่อน 3.ขนมปังฟักทอง เมล็ดฟักทองงาขาวคั่วหอม 4.ขนมปังโกโก้ผสมลูกเกดสีทอง

ยังมีอาหารอร่อยๆ รสชาติไม่เหมือนใครอีกหลายอย่างครับ เช่น ขนมเปี๊ยะไส้ถั่วไข่เค็มหน้านิ่ม แป้งนุ่มด้วยสูตรลับกว่า 40 ปี ตำนานขนมพื้นบ้านบางเลนหอมกรุ่นด้วยควันเทียนโบราณไม่ใส่สารกันบูด ร้านพี.คิทเช่น ร้านอาหารร้านแรกในซอยสุขุมวิท 18 เป็นอาหารไทยรสชาติดั้งเดิมฝีมือระดับครู ร้านหมูกรอบเส้นเตาถ่าน ของ คุณธมน ถนัดใช้ปืน เป็นกรรมวิธีทำแบบโบราณที่บรรจงฉีกเป็นเส้นๆ เอง แล้วย่างบนเตาถ่านกินเพลินมาก และ ขนมปังบาแก็ต เปลือกบางนุ่มของ การะเกตุ ถ้าหิวน้ำก็จะมี น้ำส้มเขียวหวาน ที่คัดส้มอย่างดีสามสายพันธุ์มาผสมกันอย่างลงตัว และ น้ำนมข้าวโพด น้ำนมถั่วเหลือง ฯลฯ

ยังมีอาหารและของต่างๆ อีกมากมาย จาระไนไม่หวาดไหวครับ และหน้าที่เขียนก็เต็มหมด ทางที่ดีไปเที่ยวในงานนี้ ต้อง เตรียมภาชนะที่จะใส่ของกลับบ้านด้วยนะครับ เพราะเชื่อแน่ๆ จะต้องซื้อหลายอย่างแน่ๆ ของถูกๆ ดีๆ อย่างนี้ และยังมีของสะสมสวยๆ เก่าๆ ดีๆ มาขายในงานนี้ด้วย แต่อย่าไปเสาร์-อาทิตย์ นี้นะ งานมีตั้งแต่วันอังคารที่ 23-จันทร์ที่ 29 มิ.ย.ครับ

 



Written By
More from pp
“ธนกร” หนุนสภา-รัฐบาล เดินหน้า “แลนด์บริดจ์” พัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจใต้เกิด
นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า ตนขอสนับสนุนมติที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวานนี้ ได้ผ่านความเห็นชอบ รับรองรายงานผลการพิจารณาศึกษาญัตติของคณะกรรมาธิการ (กมธ.)วิสามัญพิจารณาศึกษาโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ด้านคมนาคมขนส่งเพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้...
Read More
0 replies on “ชิมช้อปงาน ปิ่นโตนางฟ้า มาร์เก็ต (23-29 มิ.ย.) เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า”