คนรุ่นใหม่..รักบ้านเกิด

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

หายจากติดเชื้อโควิด-19..

วานนู้น เห็นข่าว “แมทธิว ดีน” โพสต์รูปตัวเองกับ “ลิเดีย ศรัณย์รัชต์” พร้อมแคปชั่น “ลูก 2 คนไม่พอมั้งที่รัก” ก่อนที่ฝ่ายภรรยาจะคอมเมนต์ตอบกลับ.. “stop ฉึบๆ ไม่ๆๆ”

นี่แหละ สังคมคนบันเทิงยุคปัจจุบันล่ะ ไม่ว่าจะทำอะไรทั้งในเรื่องแจ้ง-เรื่องลับก็ต้องบอกเล่าให้สาธารณะได้รับรู้ กระทั่งจะมีลูกที่ต้องมีเพศสัมพันธ์ หรือพูดหยาบๆ ก็ “เอากัน” ระหว่างผัวกับเมีย

ดาราก็นำมาโพสต์ออดอ้อน เกี่ยงงอนกันให้ชาวบ้านชาวช่องได้รู้-เห็น ซึ่งแม้จะดูน่ารักตามประสาผัวหนุ่ม-เมียสาวคนดัง แต่..ไม่รู้สิ จะเอาลูก-เอากัน ไม่เห็นจะต้องเที่ยวโพนทะนา!

อ้อ..แต่เรื่องนี้อยากให้ช่วยโพนทะนา ก็ข่าวที่ช่องวัน 31 เตรียมทำรายการเรียลลิตี้ชื่อ “New Gen Hug บ้านเกิด

ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จ พระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมคว้าทุนรวมกว่า ล้านบาท นั่นแหละ!

ผมอ่านจากไทยรัฐออนไลน์ ก็ใคร่จะขออนุญาตคัดลอกมาประชาสัมพันธ์บอกต่อตามนี้ครับ..

บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ เผยรายละเอียดว่า “สำหรับรายการ “New Gen Hug บ้านเกิด” เราได้รับการร่วมมือและสนับสนุนจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เป็นรายการเรียลลิตี้

เพื่อค้นหาเกษตรกรคนรุ่นใหม่ หรือคนที่มีไอเดียเชื่อในวิถีเกษตรสร้างสรรค์ รู้จักนำเทคโนโลยีมาผสมผสานกับพลังธรรมชาติ เพื่อสร้างเป็นนวัตกรรม เพื่อเพิ่มคุณค่าให้เกษตรกรและสังคมโดยรวม

โดยอยู่ในกรอบของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน สร้างเศรษฐกิจรากฐานของประเทศให้ยั่งยืนต่อไป สำหรับหลักการจะแบ่งเป็นสาขาต่างๆ

เกษตรกรรมยั่งยืนเกษตรเทคโนโลยีเกษตรแปรรูป และเกษตรท่องเที่ยวชุมชน ซึ่งเปิดรับสมัครทั้งแบบเดี่ยวและกลุ่ม โดยจะเป็นบุคคลทั่วไปหรือเป็นกลุ่มวิสาหกิจชุมชนองค์กรต่างๆ

รวมไปถึงสตาร์ตอัพ ก็เข้ามาประกวดได้ วัตถุประสงค์ของรายการคือ เราอยากให้คนรุ่นใหม่ได้รู้จักวิธีการการทำเกษตรและสามารถสร้างเป็นรายได้ให้กับครอบครัว หรือชุมชนอย่างยั่งยืน

รายการจะมีการนำ 12 ศิลปินนักแสดงอาทิ กัน-นภัทรตั้ม-วราวุธเต๋า-ภูศิลป์ศรราม น้ำเพชร ฯลฯ ลงพื้นที่ไปทำกิจกรรมกับผู้เข้าแข่งขันปลูกผัก ทำไร่ ตามไอเดียของผู้เข้าแข่งขันและฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกัน

นับเป็นการผสมผสานระหว่างการเกษตรกับบันเทิงให้ออกมาน่าติดตามในทุกช่วงเวลาของรายการ


ผู้สมัครต้องสัญชาติไทย อายุ 17-45 ปี สนใจในอาชีพเกษตรหรือประกอบอาชีพเกษตร เปิดรับสมัครวันที่ 24 มิ.ย.-20 ก.ค. ที่ www.newgenhugbaankerd.com  สอบถามโทร.0-2555-0555 โทร.09-1701-7012

ครับ..ผมเองว่าจะไปสมัครดูบ้าง เพราะลองทำเกษตรหลังบ้านมา2-3 เดือนแล้ว แต่ติด..

อายุเกิน!

Written By
More from pp
ระบอบทักษิณรีเทิร์น!-ผักกาดหอม
ผักกาดหอม สูตรตั้งรัฐบาลปลิวว่อน ราวกับสูตรก๋วยเตี๋ยว เพราะอะไรนะหรือ? ก็เพราะมหกรรมแย่งเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎร มันจบไปแล้วนะสิครับ พรรคอันดับ ๒ เขาเริ่มตั้งรัฐบาลกันแล้ว
Read More
0 replies on “คนรุ่นใหม่..รักบ้านเกิด”