ส.ส.ชลบุรี ขอกรมชลฯ ตรวจสอบสถานีสูบน้ำพานทอง หลังซื้อเครื่องสูบน้ำงบประมาณกว่า 40 ล้านบาท แต่ใช้งานไม่ได้ พร้อมขอให้หน่วยงานเกี่ยวข้องซ่อมตลิ่งพัง-ถนนเสียหาย ใน จ.สิงห์บุรี

นายรณเทพ อนุวัตร ส.ส. ชลบุรี พลังประชารัฐ ขอหารือผ่านสภาฯไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือชาวจังหวัดสิงห์บุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรีว่า ในช่วงน้ำแล้งใน 3-4 ปีที่ผ่านมา น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีจำนวนน้อย ทำให้ไม่สามารถอุ้มคันแม่น้ำได้ จึงทำให้เกิดการสไลด์ตัวของดินข้างตลิ่ง และทำให้ถนนที่ประชาชนที่สัญจรไปมา ได้รับความเสียหาย โดยทุกปีชาวบ้านจะลงขันซื้อดินมาฝังกลบเพื่อให้สัญจรข้ามไปมาได้ จนจึงขอให้กรมโยธาธิการ และ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดสรรงบประมาณก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งพังด้วย

นอกจากนี้ ยังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในอ.พานทอง จ.ชลบุรี ว่าการจัดซื้อของสถานีสูบน้ำ อ.พานทอง จำนวน 5 เครื่องในราคาเครื่องละ 40 ล้านบาท หลังจากที่ติดตั้งใช้งานแล้ว 1 ปี เครื่องสูบน้ำทั้ง 5 เครื่องชำรุดเสียหายใช้ไม่ได้แม้แต่เครื่องเดียว ทำให้ต้องนำอุปกรณ์ทั้ง 5 เครื่องมาซ่อมเพื่อให้เกิดการใช้ได้จำนวน1 เครื่อง ถือว่าเกิดความเสียหายของภาครัฐ



ตนจึงขอให้อธิบดีกรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตรวจสอบว่าการจัดซื้อเครื่องสูบน้ำนั้น เป็นไปตามระเบียบพัสดุหรือไม่ ความเสียหายที่เกิดขึ้นใครจะรับผิดชอบและจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร

Written By
More from pp
“ทิพานัน” โต้ฝ่ายค้านใช้มุกเก่า โกงด้วยตัวเลข เปรียบเทียบเงินกู้แต่ละรัฐบาล  ย้ำ“บิ๊กตู่”ไม่ได้กู้มาสืบทอดอำนาจ แจงสี่เบี้ย7 ปีผลงานเพียบ ประชาชนจับต้องได้
น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวหากู้เงินมากกว่ารัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในการสืบทอดอำนาจว่า
Read More
0 replies on “ส.ส.ชลบุรี ขอกรมชลฯ ตรวจสอบสถานีสูบน้ำพานทอง หลังซื้อเครื่องสูบน้ำงบประมาณกว่า 40 ล้านบาท แต่ใช้งานไม่ได้ พร้อมขอให้หน่วยงานเกี่ยวข้องซ่อมตลิ่งพัง-ถนนเสียหาย ใน จ.สิงห์บุรี”