โฆษกพรรคเพื่อไทย ชี้ สถานการณ์เศรษฐกิจวิกฤติหนัก แต่รัฐบาลยังแก้แต่ปัญหาของตัวเอง

28 มิ.ย.63 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าจะมีการปรับ ครม. เมื่อไหร่ คนที่จะถูกปรับออก คงอยู่แบบซังกะตาย ไม่มีแรงบันดาลใจอะไรเหมือนพนักงานได้รับแจ้งว่าจะไม่ผ่านการทดลองงาน แต่ต้องทนอยู่จนกว่าจะหาคนใหม่ได้

ซึ่งล่าสุดคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ประกาศปรับลดจีดีพีปีนี้ จากที่วิเคราะห์ว่าจะติดลบ 5.3% เป็นติดลบถึง 8.1% ซึ่งติดลบหนักกว่าวิกฤติต้มยํากุ้ง ปี 2541 ที่จีดีพีประเทศไทยติดลบ 7.6% ผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 รุนแรงกว่าที่คาด การบริโภคของประชาชนในประเทศลด การลงทุนภาคเอกชนหดตัว การลงทุนจากต่างประเทศต่ำ การส่งออกสินค้าไทยเจ๊ง ธุรกิจท่องเที่ยวพัง กระทบทุกระดับ เงินเยียวยาหมดแล้ว

รัฐบาลจะมีมาตรการอย่างไรต่อ ยังไม่มีความชัดเจน หลังวิกฤติโควิด-19 คนไทยอยากเห็นการแก้ปัญหาประเทศแบบ New Normal แต่โอกาสเกิดคงยาก เพราะการเมืองที่มีพรรคร่วมรัฐบาลมากที่สุดไม่ได้รับการปฏิรูป เป็นการเมืองแบบ Old Normal ทั้งระบบ ตั้งแต่พรรคแกนหลักไปจนถึงพรรคร่วมรัฐบาล

“นายกรัฐมนตรีจะหลบหลังโควิด-19 ตลอดไปไม่ได้ ประชาชนจะอดตาย เศรษฐกิจวิกฤติหนักทั้งระบบ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจจะปฏิเสธความรับผิดชอบและโยนบาปให้คนอื่นไม่ได้ การปล่อยให้คนไทยต้องรอรัฐบาลแก้ปัญหาของตัวเองก่อนทุกครั้ง ไม่เป็นธรรมกับคนไทย”



Written By
More from pp
“ศักดิ์สยาม” ยันจัดงบยึดถึงหลัก ๓ ข้อ คือถูกต้องตามมติคณะรัฐมนตรี ถูกต้องตามระเบียบและกฎหมาย และถูกต้องตามหลักธรรมาภิบาล ยึดประโยชน์ประชาชนและประเทศชาติ
๒ มิถุนายน ๒๕๖๕-“ศักดิ์สยาม” ยันจัดงบยึดถึงหลัก ๓ ข้อ คือถูกต้องตามมติคณะรัฐมนตรี ถูกต้องตามระเบียบและกฎหมาย และถูกต้องตามหลักธรรมาภิบาล ยึดถึงประโยชน์ของพี่น้องประชาชนและประเทศชาติเป็นศูนย์กลาง ยึดประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ
Read More
0 replies on “โฆษกพรรคเพื่อไทย ชี้ สถานการณ์เศรษฐกิจวิกฤติหนัก แต่รัฐบาลยังแก้แต่ปัญหาของตัวเอง”