นิสสัน ร่วมสนับสนุนโครงการอาสาร่วมใจสู้ภัยโควิด

นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย สนับสนุนสภากาชาดไทย และมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ ด้วยรถยนต์นิสสันและพนักงานอาสาสมัครที่อุทิศตนอาสาเข้าร่วมภารกิจคาราวานอาสาร่วมใจสู้ภัยโควิด ในการเดินทางกว่า 4,300   กิโลเมตร เพื่อนำส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นที่ได้รับบริจาค รวมกว่า 500,000 รายการ ให้แก่โรงพยาบาลและชุมชนต่าง ๆ ในพื้นที่ภาคใต้ ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศในการสู้ภัยกับไวรัสโควิด-19

ชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานคณะทำงานโครงการอาสาร่วมใจสู้ภัยโควิด สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า คาราวานนี้เป็นกำลังสำคัญในการส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์และความช่วยเหลือให้แก่โรงพยาบาลและชุมชนต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

โดยคาราวานขบวนแรกได้ออกเดินทางสู่จังหวัดสงขลาในเดือนเมษายน และคาราวานขบวนที่สองในเดือนพฤษภาคมมุ่งหน้าสู่พื้นที่จังหวัดตาก ลำปาง ลำพูน และเชียงใหม่ ก่อนจะปิดท้ายด้วยขบวนสุดท้ายในเดือนมิถุนายนที่เดินทางสู่จังหวัดนครราชสีมาและขอนแก่นโดยขนส่งอุปกรณ์ต่างๆที่จำเป็นรวมทั้งสิ้นกว่า 500,000 รายการ ได้แก่


เครื่องเอ็กซ์เรย์เคลื่อนที่แบบดิจิทัล เครื่องฆ่าเชื้อยูวีซี หน้ากากอนามัยเพื่อการป้องกัน N95 หน้ากากอนามัย หน้ากากแผ่นใสป้องกันละอองฝอยน้ำลาย และชุดอุปกรณ์ป้องกันร่างกายส่วนบุคคล เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นด่านหน้า

ราเมช นาราสิมัน ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า นิสสันเล็งเห็นว่ารถยนต์และพนักงานของเราจะเป็นกำลังสำคัญในภารกิจคาราวานครั้งนี้ได้นิสสันและพนักงานทุกคนจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนสภากาชาดไทย และมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ ในภารกิจอาสาร่วมใจสู้ภัยไวรัสโควิด

โดยมีพนักงานอาสาสมัคร 30 คน ร่วมขับรถยนต์นิสสัน เทอร์ร่า พรีเมียม เอสยูวี ทั้ง 10 คัน ซึ่งบรรจุอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จำเป็นสำหรับส่งมอบโดยแต่ละคาราวานยังได้รับความสนับสนุนจากผู้จำหน่ายในพื้นที่ อย่าง สยาม นิสสัน ปัตตานี (2000) สาขาสงขลา, สยาม นิสสัน แม่สอด และ เอ็มวัน กรุ๊ป, สยาม นิสสันเชียงใหม่, นิสสัน นิวเจ็น มอเตอร์ และนิสสัน เคเคที ขอนแก่น ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขนย้ายอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับนำไปกระจายให้แก่พื้นที่ต่างๆ ที่ขาดแคลนต่อไป

 

Written By
More from pp
สปสช. เผยใช้บัตรทองผ่าตัดแปลงเพศได้จริง
ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลข่าวสารเรื่อง สปสช. เผยใช้บัตรทองผ่าตัดแปลงเพศได้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง
Read More
0 replies on “นิสสัน ร่วมสนับสนุนโครงการอาสาร่วมใจสู้ภัยโควิด”