กลับมาสะอาดดังเดิมแล้ว!!! อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี แจงหลังภาพขยะเต็มเกาะห้อง​ เหตุช่วงมรสุมลมพัดขยะขึ้นฝั่ง​ ล่าสุดระดมกำลังเจ้าหน้าที่เก็บคัดแยกขึ้นฝั่งแล้ว

8​ ก.ค.63​ นายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์​ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี รายงานสถานการณ์ขยะทะเลที่บริเวณเกาะห้อง​ว่า​ จากกรณีมีการเผยภาพขยะที่เกิดขึ้นที่บริเวณเกาะห้องนั้น​ สืบเนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงมรสุม มีทิศทางลมเปลี่ยนแปลง ทำให้พัดพาขยะที่เป็นธรรมชาติและสิ่งแปลกปลอมพัดเข้าหาฝั่งบริเวณเกาะห้องเป็นประจำทุกปี ขยะที่เกิดขึ้นเป็นขยะที่มาจากทะเลและเป็นขยะที่มีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ไปจัดเก็บขยะและคัดแยกขยะกลับคืนฝั่งและได้นำขยะไปทิ้งที่หลุมขยะของเทศบาลอ่าวลึกใต้ ตำบลอ่าวลึกใต้ อำเภออ่าวลึกจังหวัดกระบี่ ซึ่งตอนนี้ขยะดังกล่าวได้ดำเนินการเก็บกวาดทำความสะอาดเรียบร้อย และเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว



Written By
More from pp
ยังสำนึกไม่ทัน ‘รุ้ง-เครือข่าย3นิ้ว’ เมินคำตัดสินศาลรธน. เสนอ 10 ข้ออ้างปฏิรูปสถาบันฯ
10 พ.ย.2564 – ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย การปราศัยของนายอานนท์ นำภา, นายภาณุพงศ์ จาดนอก และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำราษฎร...
Read More
0 replies on “กลับมาสะอาดดังเดิมแล้ว!!! อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี แจงหลังภาพขยะเต็มเกาะห้อง​ เหตุช่วงมรสุมลมพัดขยะขึ้นฝั่ง​ ล่าสุดระดมกำลังเจ้าหน้าที่เก็บคัดแยกขึ้นฝั่งแล้ว”