“พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์” ส.ส.เขต 2 กทม. พรรคพลังประชารัฐ หารือประธานสภาฯ ผ่านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทบทวนรื้อย้ายศาลเจ้าแม่ทับทิมบริเวณสะพานเหลือง เขตปทุมวัน ที่เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของประชาชน กว่า 100 ปี

นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.เขต2 กทม. พรรคพลังประชารัฐ ขอหารือประธานสภาฯ เกี่ยวกับกับศาลเจ้าแม่ทับทิม ซึ่งทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ทำหนังสือขอให้รื้อย้ายศาลเจ้าแม่ทับทิม บริเวณสะพานเหลือง เขตปทุมวัน เพื่อที่จะพัฒนาพื้นที่ในบริเวณดังกล่าว

ทั้งนี้ ศาลเจ้าแม่ทับทิมนับว่าเป็นมรดกทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ที่เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของประชาชนในพื้นที่มายาวนานกว่า 100 ปี รวมทั้งยังมีความสำคัญทางด้านสถาปัตยกรรมเปรียบเสมือนสิ่งที่บันทึกเรื่องราวทางประวัติศาสตร์เอาไว้



ดังนั้น จึงอยากขอหารือประธานสภาฯผ่านไปยังจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ทบทวนและพิจารณาอีกครั้งในการที่จะรื้อย้ายศาลเจ้าแห่งนี้และจะเป็นไปได้หรือไม่หากว่าจะมีหลักการที่จะพัฒนาเมือง ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมจากศาลเจ้าแม่ทับทิมที่อยู่ควบคู่กับประชาชนคนไทยมายาวนาน

นอกจากนี้ ยังขอติดตามความคืบหน้ากับ กทม. ในเรื่องสัญญาณไฟคนข้ามถนน บริเวณถนนเจริญราษฎร์ ระหว่างชุมชนบ้านแบบ ชุมชนโรงน้ำแข็ง และการทาสีทางม้าลาย บริเวณถนนเจริญเวียง หน้าชุมชนศรีเวียง ก่อนถึงโรงพยาบาลเลิดสิน

Written By
More from pp
แจ้งเคลื่อนย้ายกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เพื่อออกทำการฝึกเป็นหน่วยกองพัน ปตอ. ประจำปี 2564
พล.ปตอ. จะทำการเคลื่อนย้ายกำลังพล และยุทโธปกรณ์ของ ปตอ.1 พัน.7 เพื่อออกทำการฝึกเป็นหน่วยกองพัน ปตอ. ประจำปี 2564 ณ ศป. อ.เมือง...
Read More
0 replies on ““พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์” ส.ส.เขต 2 กทม. พรรคพลังประชารัฐ หารือประธานสภาฯ ผ่านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทบทวนรื้อย้ายศาลเจ้าแม่ทับทิมบริเวณสะพานเหลือง เขตปทุมวัน ที่เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของประชาชน กว่า 100 ปี”