“จักรพันธ์ พรนิมิตร” สส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ขอ รฟท.เข้าไปดูแลถนนเลียบทางรถไฟสายใต้ที่อยู่ในสภาพที่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้ยวดยานพาหนะ ขณะเดียวกันขอให้ช่วยเหลือจัดหางบอุดหนุนให้กับศูนย์เด็กเล็กทั่วประเทศ

นาย จักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม . พรรคพลังประชารัฐ หารือประธานสภาขอให้การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. ได้พิจารณาดูแลรักษาถนนเลียบทางรถไฟสายใต้ตั้งแต่บริเวณเชิงสะพานพระราม 7 ไปจนถึงเขตทวีวัฒนา ในพื้นที่ กทม.

ซึ่งปัจจุบันอยู่ในสภาพที่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้ยวดยานพาหนะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของไฟฟ้าส่องสว่างที่ชำรุดเสียหาย ผิวจราจรรวม ทั้งช่วงฤดูฝนจะมีน้ำขังอยู่ในหลายจุดทำให้เกิดอุบัติเหตุ และเกิดอันตรายแก่ผู้สัญจรไปมาทั้ง 2 ฝั่งทั้งฝั่ง กทม.และฝั่งจังหวัดนนทบุรีโดยให้ รฟท ได้ดำเนินการดูแลให้เรียบร้อย


พร้อมกันนี้ ยังขอให้ กทม. ได้พิจารณาการก่อสร้างสะพานคนเดิน ระหว่างสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถนนบางขุนนนท์ข้ามคลองบางกอกน้อย ไปยังบริเวณวัดนายโรง เขตบางกอกน้อย เพื่อเป็นการเปิดสถานที่พักผ่อน ออกกำลังกายและพัฒนาแหล่งการท่องเที่ยวที่จะเชื่อมต่อริมคลองบางกอกน้อยทั้งสองฝั่ง

นอกจากนี้ ยังให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณางบประมาณอุดหนุนอาหารเสริมประเภทนม ให้กับศูนย์เด็กเล็กทั่วประเทศ ซึ่งในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาได้มีคำสั่งใน กทม.ให้ศูนย์เด็กเล็กจัดหาอาหารกลางวันและนมให้กับเด็ก แต่ก็ยังพบปัญหาว่าศูนย์เด็กเล็กเหล่านั้น จำเป็นจะต้องหางบประมาณเพื่อจัดหาอาหารและนมให้กับเด็กด้วยตัวเอง จึงฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พิจารณาจัดสรรงบประมาณเพื่อช่วยเหลือ หางบประมาณให้กับศูนย์เด็กเล็กอย่างเร่งด่วน

Written By
More from pp
“รองโฆษกเพื่อไทย” ชี้ “นายกฯ” ควรแสดงความรับผิดชอบเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง มากกว่าประกาศแคนดิเดตนายกฯ รทสช.
‘ตรีชฎา’ ซัด ‘ประยุทธ์’ ควรแสดงความรับผิดชอบเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง มากกว่าการประกาศแคนดิเดตนายกฯพรรค รทสช.
Read More
0 replies on ““จักรพันธ์ พรนิมิตร” สส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ขอ รฟท.เข้าไปดูแลถนนเลียบทางรถไฟสายใต้ที่อยู่ในสภาพที่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้ยวดยานพาหนะ ขณะเดียวกันขอให้ช่วยเหลือจัดหางบอุดหนุนให้กับศูนย์เด็กเล็กทั่วประเทศ”