พรรคเพื่อไทย เตรียมเดินสายสัญจร 4 ภาค ลงพื้นที่รับฟังปัญหาพร้อมเสนอแนวทางแก้ไข หวังช่วยชาวบ้านฟื้นฟูเศรษฐกิจ

13 ก.ค.63 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเห็นความสำคัญของการเลือกตั้งท้องถิ่น ที่เป็นแนวทางและเครื่องมือพื้นฐานในการกระจายอำนาจให้ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพในการเลือกตัวแทนของตนเอง เพื่อกลับมาบริหารปกครองท้องถิ่นของตนเอง จึงขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีแสดงความจริงใจ หากไม่ต้องการกระชับอำนาจหรือรวมอำนาจแบบรัฐราชการ ต้องเร่งประกาศความชัดเจนของไทม์ไลน์ในเลือกตั้งท้องถิ่น


นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทยนั้นขณะนี้กำลังพิจารณานโยบายในส่วนท้องถิ่น โดยจะมีการจัดทำโครงการ “เพื่อไทยสัญจร 4 ภาค” เดินสายรับฟังปัญหาและเสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในแต่ละพื้นที่ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะเป็นการทำงานการเมืองเชิงรุกแบบ New Normal เข้าถึงปัญหาและเสนอแนวทางในการที่จะนำชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี รวมทั้งการฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยยึดประโยชน์ของประเทศชาติและพี่น้องประชาชนเป็นหลักสำคัญ

ขณะที่ นายชุมสาย ศรียาภัย รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วิกฤติเศรษฐกิจกำลังเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศ ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่มีการยึดอำนาจ 2557 และยังไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งขณะนี้ในภาคเอกชนและกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้มีการเสนอให้มีการแก้ไขเรื่องการท่องเที่ยวอย่างเป็นรูปธรรม เนื่องจากการท่องเที่ยวถือเป็นรายได้หลักของประเทศ

ทั้งนี้ต้องการให้นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ได้เปิดใจกว้าง รับฟังปัญหาในหลายๆ มิติ เพราะสะท้อนมาจากภาคเอกชนที่ประสบปัญหาจริง และที่สำคัญรัฐบาลควรฟังเสียงสะท้อนจากพรรคฝ่ายค้าน ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชน เพื่อจะได้เห็นปัญหาให้รอบด้านและแก้ไขให้ตรงจุด

 

Written By
More from pp
“ช่อ พรรณิการ์” เชื่อตัวเองเป็นแมว 9 ชีวิต ถามคนตัดสิทธิ์ไม่เข็ดหลาบ มั่นใจว่า พรรคเพื่อไทย แจกเงิน Digital wallet เพื่อคืนความเชื่อมั่น
หลังจากถูกประกาศตัดสิทธิ์ทางด้านการเมืองตลอดชีวิต ช่อ-พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ทำเอาสังคมตั้งคำถามว่าเธอถูกกลั่นแกล้งหรือไม่ แถมเธอจะรู้สึกอย่างไร
Read More
0 replies on “พรรคเพื่อไทย เตรียมเดินสายสัญจร 4 ภาค ลงพื้นที่รับฟังปัญหาพร้อมเสนอแนวทางแก้ไข หวังช่วยชาวบ้านฟื้นฟูเศรษฐกิจ”