หญิงหน่อย เรียกร้อง รัฐบาลรับผิดชอบเหตุปล่อยการ์ดตก หยุดหาเหตุต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

14 ก.ค.63 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan ระบุว่า รัฐบาลอ้างโควิด-19 ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุมเข้มกับพลเมืองไทย คนไทยเดินทางกลับบ้านต้องกักตัว 14 วัน แต่ VIP ต่างชาติไม่ต้องกักตัว แถมเดินทางไปได้ทั่ว รัฐบาลการ์ดตกเสียเองแบบนี้ รัฐบาลจะรับผิดชอบอย่างไร จนป่านนี้ยังไม่มีใครหรือหน่วยงานไหนมารับผิดชอบ “ทหารก็บอกปัด” ตกลงคนเหล่านี้เข้าประเทศไทยได้อย่างไร ใครอนุญาต และคนอนุญาตให้เข้าประเทศ มีสิทธิอะไรที่ไปยกเว้นการกักตัว 14 วันให้คนต่างชาติ หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีไว้ควบคุมเฉพาะคนไทยเท่านั้น


อันที่จริงการระบาดในรอบแรกก็เกิดจากข้อบกพร่องของหน่วยงานรัฐเอง ตั้งแต่กรณีสนามมวยลุมพินี ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกองทัพบก แต่ไม่ปฏิบัติตามมติ ครม. ฝ่าฝืนจัดแข่งขันชกมวย จนทำให้มีการระบาดใหญ่ในกรุงเทพฯ ถึงป่านนี้เรายังไม่เห็นความรับผิดชอบของหน่วยงานหรือการลงโทษคนกระทำผิดจากรัฐบาล ต่อมาก็มีการประกาศปิด กทม. โดยไม่มีมาตรการรองรับ คนทะลักกลับต่างจังหวัดเป็นแสนคน ทำให้เชื้อกระจายไปทั่วประเทศ ต้องปิดเมือง ปิดจังหวัดทุกจังหวัด จนทำให้เศรษฐกิจทรุดหนักไปทั้งประเทศ โดยไม่มีใครต้องรับผิดชอบต่อการตัดสินใจออกมาตรการที่บกพร่องเช่นนี้ แต่เคราะห์กรรมตกอยู่กับคนไทย ที่ต้องเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจที่พังพินาศอยู่ในขณะนี้ ธุรกิจต้องปิดตัว กำลังซื้อหดหาย คนตกงานจำนวนมาก คนจนไม่มีจะกิน

ทั้งที่ คนไทยทุกคนยอมเสียสละ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ยอมให้ปิดเมือง หยุดการทำมาหากิน จนเศรษฐกิจพังพินาศ เพื่อให้รัฐบาลคุมการแพร่ระบาดของโรคได้สำเร็จ และไม่ต้องการให้มีการระบาดรอบ 2 ทุกวันนี้ “คนไทย” การ์ดยังไม่ตก แต่คนทำการ์ดตกคือ “รัฐบาล” ก็ต้องกล้ารับผิดชอบต่อประชาชน หยุดโทษประชาชน หยุดหาเหตุต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

Written By
More from pp
“เสมา1” ดึงผู้นำ “ซีมีโอ” ร่วมเปลี่ยนแปลงการศึกษา
รมว.ศธ. ดึงผู้นำด้านการศึกษาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ ซีมีโอ ร่วมกัน “เปลี่ยนแปลง” เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับทุกคน รองรับอนาคตแห่งการเรียนรู้ ย้ำพร้อมให้ความร่วมมือและสนับสนุนกิจกรรมสำคัญ
Read More
0 replies on “หญิงหน่อย เรียกร้อง รัฐบาลรับผิดชอบเหตุปล่อยการ์ดตก หยุดหาเหตุต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน”