อัครวัฒน์ อัศวเหม ส.ส.พปชร ในฐานะ กมธ.วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิจัยและนวัตกรรม ลงพื้นที่พัทลุงศึกษาดูงานระบบนวัตกรรมท้องถิ่นเพื่อความยั่งยืน

คณะกรรมาธิการการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิจัยและนวัตกรรม สภาผู้แทนราษฎร นำโดยนายอัครวัฒน์ อัศวเหม ประธานกรรมาธิการและคณะฯ จำนวน 20 คน ลงพื้นที่บ้านตะโหมด อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง ศึกษาดูงาน “ระบบนวัตกรรมท้องถิ่นเพื่อความยั่งยืน” เพื่อศึกษาระบบนวัตกรรมท้องถิ่น การพัฒนานวัตกรรมในบริบทของพื้นที่จังหวัดพัทลุง นำมาปรับใช้ในการพัฒนานวัตกรรมภูมิภาคและนวัตกรรมเชิงพื้นที่ในเครือข่ายความร่วมมือกับภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งนี้จะเป็นต้นแบบการใช้ระบบนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นที่ยั่งยืนอีกด้วย

และในการลงพื้นที่ครั้งนี้ มหาวิทยาลัยทักษิณได้นำเสนอเกี่ยวกับการพัฒนา นวัตกรรมในบริบทของพื้นที่จังหวัดพัทลุงต่อคณะกรรมาธิการ เพื่อนำข้อมูลที่ได้จากการศึกษาดูงานมาประกอบการพิจารณาในการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการ สำหรับพิจารณาแก้ไขปัญหาของชุมชนและท้องถิ่น ในภูมิภาคอื่นต่อไป


นอกจากนี้ ยังได้ศึกษาดูงานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเครือข่ายในจังหวัดพัทลุงที่ได้มีการพัฒนาแอปพลิเคชันขึ้นมาสำหรับช่วยเหลือประชาชนในในการประกอบอาชีพ และค้าขาย ทั้งกลุ่มแอปพลิเคชันบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานการผลิต “ปิ่นโตร้อยสาย” กลุ่มผ้าคลุมฮิญาบแฟชั่นสำหรับสตรีมุสลิม และกลุ่มการท่องเที่ยวชุมชนตลาดนัดต้นไม้ชายคลอง อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง

Written By
More from pp
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ติดตามการแก้ปัญหา PM2.5 ห่วงใยกลุ่มเสี่ยงผู้สูงอายุและเด็ก ให้ใส่หน้ากากป้องกัน PM2.5
วันที่ 17 ธ.ค.63 เวลา 11.30 น. ณ ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) พลเอก...
Read More
0 replies on “อัครวัฒน์ อัศวเหม ส.ส.พปชร ในฐานะ กมธ.วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิจัยและนวัตกรรม ลงพื้นที่พัทลุงศึกษาดูงานระบบนวัตกรรมท้องถิ่นเพื่อความยั่งยืน”