ปรองดอง..สัญญาณเริ่มชัด?

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

“กรณีหมู่บ้านคนเสื้อแดงนั้น แกนนำ นปช.กระอักกระอ่วนมาก คนตั้งไม่วิตกกังวล แต่มาตกกับผมต้องแบกรับ เมื่อปลดป้ายลงก็ต้องโมทนาสาธุด้วย”นี่..คำกล่าวของคุณจตุพร พรหมพันธุ์ ที่ปัจจุบันยังคงดำรงตำแหน่ง “ประธาน”แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) อยู่

จะด้วยความรู้สึกแบบไหนอย่างไรนั้นก็แล้วแต่จะคิด-จะมองกัน ส่วนผมแม้จะผิดหวังกับท่าที-คำพูดของคุณจตุพรมาหลายรอบ-หลายหน แต่ก็จะลองเชื่ออีกที..

ว่า..ตัวเขาไม่เห็นด้วยกับการก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงมาตั้งแต่ต้น!

และจะเชื่อด้วยว่า นับจากนี้คุณจตุพรจะคิด-จะทำอะไรก็เพื่อให้เกิดความผาสุกของประเทศชาติ จะพยายามประคับประคองชาติบ้านเมืองด้วยความระมัดระวัง ดังคำพูดที่ประกาศไว้!

เช่นกัน..ผมจะเชื่ออย่างเป็นวรรคเป็นเวรกับคำพูดของ “น้าซู” หรือคุณระพินทร์ พุฒิชาติ  หัวหน้าวงดนตรี “ซูซู” ที่ว่า..

เราจะใช้ดนตรีสลายสีเสื้อ และทอม ดันดี ก็ยืนยันจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง จากนี้ไป ตัวเขาจะเดินสายร้องเพลงกับวงซูซู..ต่อไป ทอมไปทางภาคใต้ได้ ผมก็ไปทางภาคเหนือได้”

ก็..ขอแสดงความยินดีกับทั้งสองนักร้อง-นักดนตรี ไม่ได้ยินดีที่ทั้งสองเลิกยุ่งเกี่ยวการเมือง เพราะถึงอย่างไรในฐานะประชาชน อย่างไงจะต้องยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอยู่วันยังค่ำ

แต่..ผมยินดีที่น้าซูกับคุณทอมได้สลัด “สีเสื้อ” (เหลือง-แดง) หันมาจับมือ-จูบปาก กลับมาร่วมวงดนตรี สร้างความสุขความบันเทิงให้กับแฟนเพลงอีกครั้ง

ทั้งนี้ “น้าซู” ได้บอกเล่าความในใจผ่านตัวหนังสือว่า.. “รวบรวมทีม ได้ครบไม่ขาดเกิน ยุคซูซู รีเทิร์นตอนแก่เฒ่า มันหรือเปล่า ไม่รู้คอยดูเอา ผ่านเรื่องราวร้ายๆไม่ตายที..

หลอมสองขั้ว ขบถบทเพลงเก่า สามผู้เฒ่า เฒ่าซู ทอม เอ็ดดี้ยังมีไฟ โยกส่ายทุกเวทีเล่นดนตรี บรรเลงเพลงชีวิต”


“เราจะกลับมาหลังโควิด ..31 ปี ในนามซูซู ล้มลุกคลุกคลานแตกแล้วแตกอีก..สมาชิกรุ่นก่อตั้งยังวนเวียนอยู่กับดนตรี แต่ไม่มีใครทำอะไรได้เป็นชิ้นเป็นอัน น้าเอ็ดดี้..กำลังทำเบสขาย

น้าอู๊ด..ฝึกกลองจนเป็นผู้ช่ำชองตีกลองแนวฟิวชั่น น้าทอม..พ้นคุกตะรางการเมือง ปีที่หนักหนา ศาลพิสูจน์หลักฐานแล้วข้อหาอ่อน ไม่ได้หมิ่น

เมื่อพ้นคุกออกมาก็ได้ทำ MOU กับผู้มีอำนาจ ว่าจะไม่ได้ยุ่งการเมือง ผม.. ยังติดคดียึดสนามบิน ข้อหาก่อการร้าย ยังไม่ตัดสิน และผมก็ไม่คิดจะหวนกลับไปยุ่งการเมืองอีกต่อไป”

พร้อมกันนั้นน้าซูยังได้ออดอ้อน.. “ขอพี่น้องให้โอกาสน้าทอมกับผมได้กลับมาเล่นดนตรีด้วยกัน คนเสื้อเหลืองเสื้อแดงรับเรื่องจุดยืนในอดีตของเราทั้งคู่ไม่ได้ ไม่เป็นไร

ขอแค่อย่าทำลายบรรยากาศการสร้างงานดนตรี ด้วยอคติที่ไม่สร้างสรรค์ เราตั้งใจจะกลับมา เพื่อเติมความสุขที่ขาดหายของคนไทย ครับพี่น้อง”

ครับ..มองคุณจตุพร ประกอบดูน้าซู คุณทอม ณ ตอนนี้ อาจจะยังพร่ามัว แต่หากได้โฟกัสไปที่นักการเมือง นักวิชาการ ที่เริ่ม (กล้า) เผยหน้าออกมาแสดงท่าทีสนับสนุน “นิรโทษกรรม”..

มันคล้ายมีสัญญาณคลื่นความถี่สูงอะไรบางอย่าง ที่จะทำให้คนในชาติได้เห็น..

ความปรองดอง!

เพิ่มช่องทางรับข่าวสาร LineID:plewseengern.com หรือ สแกน QR Code

Written By
More from pp
ซื้อเสียง=ถอนทุนคืน – ผักกาดหอม
ผักกาดหอม ใกล้ได้เข้าคูหา กาเบอร์ที่ชอบ กันเต็มทนแล้วครับ อีกแค่ ยี่สิบกว่าวัน ถือว่าเกือบถึงโค้งสุดท้ายแล้ว ช่วงโค้งสุดท้ายถือว่าสำคัญสำหรับผู้สมัคร ส.ส. โดยเฉพาะสนามเลือกตั้งที่คะแนนสูสี หายใจรดต้นคอกัน
Read More
0 replies on “ปรองดอง..สัญญาณเริ่มชัด?”