“สุริยะ” รมว.อุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดงาน “Kantana Market Place ตลาดนัดคนบันเทิง” เพื่อช่วยเหลือกลุ่มอุตสาหกรรมบันเทิงที่ขาดรายได้ช่วงโควิด-19

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “Kantana Market Place ตลาดนัดคนบันเทิง” พร้อมด้วยนายสรวุฒิ เนื่องจํานงค์ ส.ส. ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.), ร.อ.ดร.จองชัย วงศ์ทรายทอง ส.ส.ชลบุรี พปชร.

และนายกฤชนนท์ อัยยปัญญา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม โดยมีนายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม, นางสาวนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานปฏิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด, นางจิตรลดา กัลย์จาฤก รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และเหล่าคนบันเทิง เข้าร่วมพิธีเปิด

นายสุริยะ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ที่ผ่านมา ทางรัฐบาลได้มีนโยบายและมาตรการต่างๆ ในการป้องกันการแพร่ระบาด รวมถึงนโยบายในการ Lockdown ประเทศ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมในหลายภาคส่วน รวมไปถึงอุตสาหกรรมบันเทิงที่เป็นส่วนหนึ่ง ของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ทำให้ไม่สามารถดำเนินกิจกรรมต่างๆ ได้ตามปกติ เป็นเหตุให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นตัวผู้ประกอบการ พนักงาน ลูกจ้าง ผู้ประกอบอาชีพอิสระ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มอุตสาหกรรมบันเทิง ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน ที่ต้องขาดรายได้ในช่วงที่ผ่านมา


“กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม นอกจากจะมีภารกิจในการส่งเสริมภาคอุตสาหกรรมการผลิตแล้ว ยังมีบทบาทในการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการทั้งรายเล็กและรายใหญ่ให้เกิดการสร้างอาชีพ มีรายได้ สามารถพึ่งพาตนเองได้ ดังนั้นงาน “Kantana Market Place ตลาดนัดคนบันเทิง” จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างเช่นนักแสดง ศิลปิน ผู้ทำงานเบื้องหลัง ได้มีพื้นที่สำหรับจำหน่ายสินค้า เพิ่มช่องทางการตลาด เพื่อให้บุคลากรในแวดวงบันเทิงได้มีโอกาสสร้างรายได้ แก่ตนเอง และครอบครัว และสามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้อีกครั้งหนึ่ง” นายสุริยะ กล่าว

ทั้งนี้ “Kantana Market Place ตลาดนัดคนบันเทิง” เป็นตลาดนัดคนบันเทิงเพื่อคนบันเทิง ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 17-19 กรกฎาคมนี้ เวลา 11.00 – 19.00 น. ณ รอยัล พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ซึ่งเกิดจากการร่วมมือของ 3 พันธมิตร ได้แก่ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม และกลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัดและ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดยเปิดพื้นที่ให้คนบันเทิงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ได้มาออกร้านนำสินค้าชั้นนำมาร่วมงานกว่า 200 บูธ

นอกจากนี้ ภายในงานมีสินค้าคุณภาพดี ราคาถูก หลากหลายชนิด มาให้เลือกซื้อจับจ่ายใช้สอยกันมากมาย โดยเหล่าคนดัง ที่นำสินค้าชั้นนำ มาให้ชิมได้ช้อปกันตลอดทั้งงาน และทุกวันในเวลา 18.00-19.00 น. ที่บูธ ศิลปินรวมใจจิตอาสา จะมีการประมูลของจากเหล่าดาราชื่อดัง โดยรายได้นำเข้ากองทุนของงานเพื่อจัดการช่วยเหลือคนบันเทิงที่ประสบปัญหาวิกฤตโควิด-19 และยังมีการแสดงหลากหลายบนเวที การไลฟ์สดบรรยากาศภายในงานตลอดทั้งวัน และเปิดโอกาสให้ผู้ที่มาร่วมงาน คนที่มีฝันอยากเป็นนักแสดง หรืออยากทำงานในวงการบันเทิง รวมทั้งการคัดเลือก อินฟลูเอ็นเซอร์ ค้นหานักขายหน้าใหม่ สามารถเข้าสมัครคัดเลือกได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

Written By
More from pp
ขอเชิญชวนร่วมงาน “รวมพลังสู้ รู้ทันมะเร็งต่อมลูกหมาก” รู้ก่อนป้องกันได้
กลุ่มแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะที่ดูแลรักษาโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก ได้รวมตัวกันในนามกลุ่ม PARANG (Prostate cancer AwaReness for pAtieNt by expert Group) ขอเชิญทุกท่านร่วมงาน “รวมพลังสู้ รู้ทันมะเร็งต่อมลูกหมาก”
Read More
0 replies on ““สุริยะ” รมว.อุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดงาน “Kantana Market Place ตลาดนัดคนบันเทิง” เพื่อช่วยเหลือกลุ่มอุตสาหกรรมบันเทิงที่ขาดรายได้ช่วงโควิด-19”