“นิโรธ” ประธาน กมธ.การตำรวจ สภาฯ รับหนังสือ จากที่ปรึกษาประธานกมธ.การตำรวจ ขอให้พิจารณาปรับขึ้นเบี้ยเสี่ยงภัยตำรวจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร รับหนังสือจากนายบูรฮันธ์ สะเม๊าะ ที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการตำรวจ ระหว่างลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกับข้าราชการตำรวจในจังหวัดนครสวรรค์ ที่ขอให้พิจารณาปรับขึ้นเบี้ยเสี่ยงภัยของตำรวจที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะที่ผ่านมาตำรวจชั้นประทวน ได้เบี้ยเสี่ยงภัยเดือนละ 2,500 บาท ค่าครองชีพเดือนละ 1,500 บาท

ชั้นสัญญาบัตร ได้เบี้ยเสี่ยงภัยเดือนละ 2,500 บาท เบี้ยเลี้ยงเฉลี่ยเดือนละ 4,000 บาท ข้าราชการตำรวจบางตำแหน่งมีค่าตำแหน่งอีกเดือนละ 3,000 บาท แต่กลับได้รับค่าเสี่ยงภัยไม่เต็มจำนวน

ดังนั้น เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จึงขอให้พิจารณาปรับขึ้นเบี้ยเสี่ยงภัย จากเดิม 2,500 บาท เพิ่มเป็น 3,000 ถึง 3,500 บาท เนื่องจาก แนวโน้มของสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่มีถ้าทีว่าจะสงบ ข้าราชการตำรวจ ยังคงเป็นเป้าหมาย และเป็นเหยื่อของเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ทำให้ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติงานในพื้นเกิดความวาดระแวง ความผิดปกติของจิตใจ ส่งผลให้ทำให้การดำเนินชีวิตไม่เป็นปกติสุข ดังนั้นจึงขอให้พิจารณาเรื่องนี้

ขณะที่การลงพื้นที่จังหวัดนครสรรค์ของกมธ.การตำรวจ มีเสียงสะท้อนจากข้าราชการตำรวจคือ การนำระบบ AI และระบบ CCTV ตรวจจับใบหน้า เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการปราบอาชญากรรม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการใช้หาเบาะจับคนร้ายมาดำเนินคดี เพื่อให้ตำรวจไทยใช้เครื่องมือที่ทันสมัยมาเป็นประโยชน์ในที่สุด


นอกจากนี้ มีการของบประมาณติดตั้งกล้อง CCTV ระบบทั่วไป ที่ติดตั้งในพื้นที่ ยังเป็นไปในลักษณะต่างคนต่างขอ ไม่เชื่อมโยงข้อมูล จัดซื้อระยะหนึ่ง สัญญาครบ คุณภาพแย่ลง ติดทั่วแต่ไม่ครอบคลุม อีกระบบ แบบตรวจจับข้อมูล license plate 26 จุด ครอบคลุม เส้นทาง 2 ขา ขาขึ้นและขาลงได้ในระดับหนึ่ง มีแนวคิดเพื่อมาตรวจสกัดยาเสพติด อนาคตอาจต้องใช้เพิ่มเติม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำงานสะดวก

ขณะที่ กมธ.การตำรวจ พร้อมนำข้อเสนอแนะที่ได้รับฟังนำไปผลักดันในชั้นกรรมาธิการต่อไป

Written By
More from pp
‘สุชาติ’ โชว์วิสัยทัศน์ รทสช. ฝ่าวิกฤตโควิด ขยายส่งออกโต 17 % ฝากรัฐบาลใหม่ ดูแลเอสเอ็มอี – ใกล้ชิดผู้ประกอบการ
เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น กรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวเสวนาเรื่อง “วิสัยทัศน์การขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมไทย”
Read More
0 replies on ““นิโรธ” ประธาน กมธ.การตำรวจ สภาฯ รับหนังสือ จากที่ปรึกษาประธานกมธ.การตำรวจ ขอให้พิจารณาปรับขึ้นเบี้ยเสี่ยงภัยตำรวจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ”