ศรชล.ภาค 1 เฝ้าระวังการหลบหนีเข้าเมืองทางทะเลโดยผิดกฎหมายในพื้นที่บ้านหาดเล็ก จว.ตราด

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.63 ศรชล.ภาค 1 โดย ศรชล.จว.ตราด และ ศคท.จว.ตราด รายงาน สถานการณ์การลักลอบหลบหนีเข้าเมือง จากการลงพื้นที่และประสานการปฏิบัติกับหน่วยงาน ที่รับผิดชอบ บริเวณ จุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จว.ตราด ทราบว่าเมื่อทาง จว.ตราด ได้มีคำสั่งปิดจุดผ่านแดนทางบก ระงับการเดินทางเข้า – ออก ของบุคคล ยกเว้น คนประจำยานพาหนะขนส่งสินค้าสัญชาติกัมพูชาหรือสัญชาติไทย จำนวนคันละ 1 คน ซึ่งต้องผ่านการตรวจคัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อประจำด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ณ จุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก ตรงข้ามกับ บ้านจามเยียม อ.มณฑลสีมา จว.เกาะกง ราชอาณาจักรกัมพูชา เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค.63 จนถึงปัจจุบัน

ทำให้หลังจากปิดด่านทาง ฉก.นย.ตราด โดย ฉก.นย.182 ได้มีการตรวจพบ แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ผ่าน เข้า-ออก นอกประเทศไทยตามช่องทางธรรมชาติ จำนวน 5 เหตุการณ์ มีจำนวนผู้ลักลอบเข้า-ออก 22 ราย จากการควบคุมตัวมาสอบสวน ส่วนใหญ่จะเป็นแรงงานชาวกัมพูชา ที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานในไทย จึงคาดว่าเป็นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้ามาโดยผิดกฎหมาย ได้นำตัวส่ง สภ.คลองใหญ่ เพื่อดำเนินคดีหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย

สำหรับการลักลอบเข้า-ออก ฯ ทางทะเล นั้น ยังไม่มีการตรวจพบ โดย ศรชล.จว.ตราด และ ศคท.จว.ตราด จะติดตาม และดำเนินการ ประสานการปฏิบัติ กับหน่วยงาน ที่รับผิดชอบ บริเวณท่าเรือ อย่างรัดกุม ต่อไป



Written By
More from pp
เกษตรกรเลี้ยงหมูผ่าทางตัน เลี้ยงหมูเล็กส่งร้านหมูย่าง ต่อชีวิต หวัง ก.พาณิชย์ เร่งคลอดมาตรการช่วยเหลือ
ศิริกุล สดับสำเนียง นักวิชาการด้านปศุสัตว์ ชะตาชีวิตของเกษตรกรผู้เลี้ยงหมูไทยช่วง 2 ปีมานี้ เรียกได้ว่า “พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก” เจอปัญหาไม่รู้จบ เห็นเค้าลางอาจต้องอำลาอาชีพในอนาคต
Read More
0 replies on “ศรชล.ภาค 1 เฝ้าระวังการหลบหนีเข้าเมืองทางทะเลโดยผิดกฎหมายในพื้นที่บ้านหาดเล็ก จว.ตราด”