โฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงสนับสนุนใช้กลไกรัฐสภา ดันญัตติด่วน เปิดรับฟังความคิดเห็นนักเรียน นิสิตนักศึกษา หวังเป็นกลไกสะท้อนปัญหาเด็กสู่สภา

โฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงสนับสนุนใช้กลไกรัฐสภา ดันญัตติด่วน เปิดรับฟังความคิดเห็นนักเรียน นิสิตนักศึกษา หวังเป็นกลไกสะท้อนปัญหาเด็กสู่สภา ขณะ จักรพันธ์ ขอบคุณฝ่ายค้าน-รัฐบาล หนุนญัตติ 100% ยันไม่ใช่ซื้อเวลา แต่เป็นไทยโมเดล เปิดพื้นที่นิติบัญญัติ ให้เยาวชนมีส่วนร่วมทางตรง

นางพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กทม. และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวแสดงจุดยืนของพรรคพลังประชารัฐ สนับสนุนการแสดงความคิดเห็นของนักเรียน นิสิต นักศึกษา และเยาวชน ผ่านกลไกรัฐสภา โดยนายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส. กทม. พร้อมคณะ ได้ยื่นญัตติด่วน ต่อสภาผู้แทนราษฏร ขอให้เปิดการรับฟังความคิดเห็นของนักเรียน นิสิต นักศึกษา และเยาวชน เพื่อเป็นอีกกลไกหนึ่ง ในการรับฟังเสียงสะท้อนจากเด็กสู่สภา

โดยนายจักรพันธ์ ระบุว่า ญัตติดังกล่าวขณะนี้อยู่ระหว่างการอภิปราย ซึ่งต้องขอขอบคุณเพื่อนสมาชิก ทั้งฝั่งรัฐบาลและฝ่ายค้านทั้ง 100% ที่ทุกท่านเห็นด้วย กับการรับฟังความคิดเห็นของเยาวชน มีเพียงการเห็นต่างเล็กน้อย ถึงหน่วยงานที่ต้องรับผิดชอบ ว่าคือรัฐบาลหรือสภาผู้แทนราษฎร

แต่ส่วนตัวยืนยันว่า เราสนับสนุนให้ใช้สภา ทำหน้าที่นี้ เพราะถือเป็นบทบาท และหน้าที่สำคัญของอำนาจนิติบัญญัติ ในฐานะที่เป็นผู้แทนของปวงชนชาวไทย เป็นตัวแทน เป็นปากเป็นเสียง สะท้อนความเดือนร้อนของประชาชนได้

“ไม่มองว่า ไม่ใช่หน้าที่ และถือว่าไม่ใช่การเสียเวลา หรือซื้อเวลา เพราะหัวใจของประชาธิปไตยคือกระบวนการมีส่วนร่วม และเชื่อว่าหากมติผ่านที่ประชุมสภา จะกลายเป็นตัวแบบ ทำให้การเมืองไทย เป็นต้นแบบในการตอบสนองปัญหาความต้องการทางการเมืองในยุค New Normal

สำหรับการเปิดพื้นที่ของฝ่ายนิติบัญญัติให้กับเยาวชน ได้เข้ามามีส่วนร่วมโดยตรง
ซึ่งจะเป็นโมเดล ที่ประสบความสำเร็จในโลกยุคใหม่ ในลักษณะไทยโมเดล ให้ต่างชาติได้มาศึกษา” นายจักรพันธ์ กล่าว

นอกจากนี้ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ยังได้แถลงข่าวต้อนรับสมาชิกพรรคคนใหม่ คือนายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.ลำปาง เขต 4 ภายหลังที่กกต. รับรอง และวันนี้ได้ปฏิญาณตน ต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในโอกาสเข้าปฏิบัติหน้าที่ครั้งแรก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยนายวัฒนา ได้กล่าวกับสื่อมวลชน ว่า ตนรู้สึกภูมิใจที่ได้เข้ามาทำหน้าที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในนามของพรรคพลังประชารัฐ พร้อมขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่านที่ให้ความสนใจ และจะทำหน้าที่ให้เต็มที่



Written By
More from pp
ร่วมต่อต้านข้อมูลบิดเบือนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง TikTok จับมือ กกต. เปิดตัว “ศูนย์ข้อมูลการเลือกตั้ง”
TikTok ร่วมมือกับ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดตัว “ศูนย์ข้อมูลการเลือกตั้ง หรือ Election Centre” อย่างเป็นทางการ
Read More
0 replies on “โฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงสนับสนุนใช้กลไกรัฐสภา ดันญัตติด่วน เปิดรับฟังความคิดเห็นนักเรียน นิสิตนักศึกษา หวังเป็นกลไกสะท้อนปัญหาเด็กสู่สภา”