ททท. เร่งสร้างความเชื่อมั่น กระตุ้นการท่องเที่ยวภาคใต้ จับมือ ผู้ประกอบการภูเก็ต จัดงาน “ภูเก็ต..เด็ดทั้งเกาะ” ตอกย้ำความมั่นใจ เที่ยวภูเก็ตปลอดภัย สุขใจ สบายกระเป๋า

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ภูมิภาคภาคใต้ ร่วมกับ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน จัดงานส่งเสริมการขาย “ภูเก็ต..เด็ดทั้งเกาะ”ระหว่างวันที่ 30 กรกฏาคม – 2 สิงหาคม 2563 ที่ ลาน Parc Paragon ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน กรุงเทพฯ

เพื่อประชาสัมพันธ์และกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ และช่วยเหลือผู้ประกอบการในภาคธุรกิจการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 โดยมุ่งสร้างและกระจายรายได้สู่สังคมและท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ต เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภาพรวมของจังหวัดภูเก็ต รวมไปถึงการสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการการท่องเที่ยว ในรูปแบบของงานส่งเสริมการขาย “Consumer Fair”

โดยการนำผู้ประกอบการภาคธุรกิจการท่องเที่ยวจากจังหวัดภูเก็ต กว่า 30 บูท ร่วมออกบูธแสดงสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว ที่พัก อาหาร กิจกรรม กีฬา ธรรมชาติที่สวยงาม ในราคาที่พิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย รวมทั้งส่งเสริมสนับสนุนให้คนไทยท่องเที่ยวเมืองไทย

ภายในงานพบกับศิลปินชื่อดังซึ่งเป็นลูกหลานชาวภูเก็ต ได้แก่ นนท์ ธนนท์ แก้ม วิชยาณี โดม จารุวัฒน์ โต้ง Twopee พร้อมการสาธิตการปรุงอาหารพื้นเมืองภูเก็ต ได้แก่ เกี๊ยนทอด ก๋วยเตี๋ยวกุ๊ย น้ำพริกกุ้งเสียบ และการปรุงอาหารจากวัตถุดิบภูเก็ต ได้แก่ กุ้งมังกร ปลาช่อนทะเล สะตอ สัปปะรดภูเก็ต ผักเหมียง จากเชฟรุ่นใหม่หน้าตาดี การจำหน่ายสินค้าที่ระลึก ของกินของฝากมากมาย

นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ภาคใต้เป็นพื้นที่สำคัญของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19
เป็นอย่างมาก จึงจำเป็นต้องเร่งฟื้นฟูและกระตุ้นให้เกิดความเชื่อมั่นในการเดินทาง ซึ่งในช่วงแรกนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องให้ความสำคัญกับตลาดคนไทยอย่างจริงจัง เพราะยังมีคนไทยที่มีกำลังซื้ออยู่อีกมาก

โดยเฉพาะกลุ่มคนไทย ที่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งจังหวัดภูเก็ต เป็นพื้นที่หนึ่งที่มีศักยภาพพร้อมอย่างมากในการนำเสนอสินค้าการท่องเที่ยวที่ความสวยงามดึงดูดใจสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว รวมถึงบริการที่มีมาตรฐาน ด้านความปลอดภัยตามแบบวิถีใหม่ ( New Normal ) อีกด้วย”

โดยคาดหวังว่า การจัดงานครั้งนี้ จะช่วยสร้างการรับรู้ และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่น ในการเดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ต และพื้นที่ใกล้เคียง อันจะทำให้ผู้ประกอบการได้มีรายได้ ประชาชนได้มีงานทำต่อยอดเศรษฐกิจของภูเก็ตอีกทางหนึ่ง



Written By
More from pp
โรคไตเรื้องรัง ตรวจพบแต่แรกมีโอกาสหายขาด แถบตรวจคัดกรองโรคไตเรื้อรังจากจุฬาฯ ใช้ง่ายรู้ผลใน 15 นาที
คณะวิจัย จุฬาฯ พัฒนาแถบตรวจคัดกรองโรคไตเรื้อรังระยะเริ่มต้น ใช้ง่าย รู้ผลไว เพิ่มโอกาสหายขาดจากโรค และยังช่วยลดงบสาธารณสุขปีละกว่าหมื่นล้านบาทที่ใช้กับผู้ป่วยโรคไตที่เพิ่มขึ้นทุกปี เล็งจำหน่ายต้นปีหน้า
Read More
0 replies on “ททท. เร่งสร้างความเชื่อมั่น กระตุ้นการท่องเที่ยวภาคใต้ จับมือ ผู้ประกอบการภูเก็ต จัดงาน “ภูเก็ต..เด็ดทั้งเกาะ” ตอกย้ำความมั่นใจ เที่ยวภูเก็ตปลอดภัย สุขใจ สบายกระเป๋า”