“คุณหญิงกัลยา” ลุยต่อ เตรียมเปิดตัวหนังสือผลงาน 1 ปี วางรากฐานการศึกษา พร้อมแผนงานขึ้นปี 2 สู่ปฏิรูปการศึกษาแบบยั่งยืน

ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช เผยว่าในวันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2563 คุณหญิงกัลยา จะจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวหนังผลงาน 1 ปี ที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาภายใต้หน่วยงานที่กำกับดูแล ที่เน้นวิสัยทัศน์ในการสร้างพื้นฐานให้กับผู้เรียนและพัฒนาทักษะที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตในศตวรรษที่ 21 รวมถึงพูดคุยทิศทางการก้าวขึ้นสู่ปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด ทันสมัย-เท่าเทียม-ยั่งยื

นางดรุณวรรณ ยังเผยด้วยว่า หนังสือผลงาน 1 ปีคุณหญิงกัลยา ที่ใกล้ชิด เกาะติด พัฒนาการศึกษาไทย ทันโลกในศตวรรษที่ 21 มีความน่าสนใจ น่าอ่านมากกว่าหนังสือทั่วไป เพราะไม่ใช่แค่การนำเสนอผลงาน แต่ยังมีการจัดเรียงเนื้อหาไว้อย่างลงตัว เริ่มตั้งแต่การนำเสนอแนวพระราชดำริของพระมหากษัตริย์ไทยหลายพระองค์ที่ทรงให้ความสำคัญกับการวางรากฐานการศึกษาไทย ที่มาของพิพิธภัณฑ์การศึกษาไทย และแนวนโยบายรวมถึงผลงานของคุณหญิงกัลยาที่ขับเคลื่อนและผลักดันผ่านหน่วยงานในกำกับดูแลหลายด้าน

อาทิ เรื่องโค้ดดิ้ง (Coding) งานด้านอาชีวะเกษตร งานด้านการส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และงานด้านการศึกษาทางเลือกสำหรับผู้ด้อยโอกาสและคนพิการที่คุณหญิงกัลยาย้ำเสมอว่าจะต้องไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ซึ่งทั้งหมดนี้จะนำไปสู่แนวทางการปฏิรูปการศึกษาที่แท้จริงด้วย วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม “STI” (Science-Technology-Innovation)

สาระสำคัญอีกประการหนึ่งในหนังสือเล่มนี้คือการสื่อให้เห็นถึงความทันสมัยในการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการสื่อสารเรื่องราวต่าง ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน Augmented Reality (AR) โดยผู้อ่านสามารถดาวน์โหลดใช้แอปพลิเคชัน Kukanlaya AR จาก Play Store หรือ App Store และเปิดแอปพลิเคชัน Kukanlaya AR เพื่อเริ่มใช้งาน AR สแกนเนื้อหาในหนังสือที่มีไอคอนแอปพลิเคชัน Kukanlaya ก็จะพบวีดีทัศน์นำเสนอเรื่องราวหลายอย่างที่น่าสนใจโดยเฉพาะประเด็นมุมมองของผู้ร่วมงานที่เป็นทีมครูกัลยาที่สำคัญในการช่วยกันขับเคลื่อนนโยบายมาตลอดระยะเวลาหนึ่งปี


“ในงานนี้นอกจากจะเป็นการเปิดตัวหนังสือผลงาน 1 ปี แล้ว ยังจะเป็นการพูดคุยในบรรยากาศสบาย ๆ เป็นกันเอง ในรูปแบบ “คมคิด คุยสบาย สไตล์ครูกัลยา” ที่จะทำให้ผู้ที่มาร่วมงานได้เห็นคุณหญิงกัลยา หรือครูกัลยาในอีกแง่มุม พร้อมสัมผัสไลฟ์สไตล์และตัวตนที่แท้จริงกับความมุ่งมั่นในการทำงานที่จะพัฒนาวงการศึกษาไทย” นางดรุณวรรณ กล่าว

ทั้งนี้ ในงานดังกล่าว จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2563 ระหว่างเวลา 15.30-17.30 น. ที่ลานสนามหญ้า กระทรวงศึกษาธิการ พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจที่เป็นแฟนคลับของคุณหญิงกัลยามาร่วมงานและพูดคุยกับคุณหญิงกัลยาในบรรยากาศที่เป็นกันเองได้ด้วย จำนวน 50 ท่าน โดยสามารถติดตามรายละเอียดการเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ FB เพจคุณหญิงกัลยา https://www.facebook.com/KhunyingKalaya และFB เพจน้ำเพื่อชีวิต https://www.facebook.com/waterforlifeofthailand

Written By
More from pp
รองนายกฯ สมคิดผ่าน (ร่าง) แผน DG 2563-2565
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ครั้งที่ 1/2563 เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 ณ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
Read More
0 replies on ““คุณหญิงกัลยา” ลุยต่อ เตรียมเปิดตัวหนังสือผลงาน 1 ปี วางรากฐานการศึกษา พร้อมแผนงานขึ้นปี 2 สู่ปฏิรูปการศึกษาแบบยั่งยืน”