อนุทิน ย้ำทุจริตคลินิกชุมชนอบอุ่น ต้องนำเงินคืนรัฐและดำเนินคดี

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยความคืบหน้าทุจริตคลินิกชุมชนอบอุ่น ได้รับความร่วมมือจากตำรวจ DSI ร่วมสอบข้อเท็จจริง ย้ำต้องเอาเงินกลับคืนรัฐและดำเนินคดีกับผู้ทำผิด

3 ส.ค.63 ที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้ากรณีพบการทุจริตคลินิกอบอุ่นเครือข่าย สปสช. ว่า

ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ เป็นผู้ทรงคุณวุฒิในสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ตั้งโดยคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บอร์ด สปสช.) สามารถดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงประธานบอร์ด

ที่สำคัญคือ ได้รับความร่วมมือจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการด้วย

จากการเข้าไปตรวจสอบการทำงานพบมีความคืบหน้าไปมาก มีการปรับแต่งข้อมูลมากพอสมควร แต่ก็ไม่อยู่นอกเหนือความสามารถของคณะกรรมการชุดนี้ ทั้งนี้ได้สั่งการให้คณะกรรมการแถลงข้อมูลให้ประชาชนทราบเป็นระยะ

“ท่านนายกรัฐมนตรีเป็นห่วง ได้ติดตามเรื่องอย่างใกล้ชิด ย้ำไม่ให้รัฐเสียประโยชน์ ต้องนำเงินของรัฐกลับคืนมาให้ได้มากที่สุด และดำเนินคดีกับผู้ทำผิด” นายอนุทินกล่าว



Written By
More from pp
คลังเปิดตัวเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน-ด้านการเงิน.com รวมทุกมาตรการด้านการเงินดูแลเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ COVID-19 ของสถาบันการเงินของรัฐทุกแห่ง
รมว.คลัง มอบหมายให้ สศค. ร่วมกับสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ จัดทำเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน-ด้านการเงิน.com เพื่อเผยแพร่มาตรการเยียวยาประชาชนและผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบการจากการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน
Read More
0 replies on “อนุทิน ย้ำทุจริตคลินิกชุมชนอบอุ่น ต้องนำเงินคืนรัฐและดำเนินคดี”