หอภาพยนตร์ ขอเชิญผู้มีใจรักในภาพยนตร์ ร่วมรับชม 2 ภาพยนตร์ทรงคุณค่า รำลึกถึง “ณภัทร ภวภูตานนท์ ณ มหาสารคาม” ผู้ล่วงลับ

หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ขอเชิญผู้มีใจรักในภาพยนตร์ทุกท่าน ร่วมเดินทางย้อนอดีตรำลึกถึงตัวตนบนแผ่นฟิล์มเก่าของผู้ล่วงลับ ณภัทร ภวภูตานนท์ ณ มหาสารคาม อดีตผู้บริหารค่ายภาพยนตร์ ngrผู้อยู่เบื้องหลังผลงานความสร้างสรรค์และโดดเด่นของภาพยนตร์ไทยอันทรงคุณค่า ที่อนุรักษ์ไว้ในหอภาพยนตร์ เป็นตัวแทนบอกเล่ากาลเวลาแห่งยุคเก่าให้คนรุ่นใหม่ได้ศึกษา และนำมาปรับใช้เพื่อขับเคลื่อนวงล้อแห่งภาพยนตร์ไทยให้หมุนไปข้างหน้าอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

โดยในเดือนสิงหาคมนี้ หอภาพยนตร์ได้เตรียมนำภาพยนตร์จากการสร้างสรรค์ของณภัทร มาโลดแล่นบนจอเงินอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น หนังครอบครัวที่มีสุนัขเป็นตัวเอกและเป็นขวัญใจเด็กๆ ทั้งประเทศ อย่าง มะหมา ขาครับ” (2550) รวมถึงหนังโรแมนติกดราม่าอิงประวัติศาสตร์การเมืองไทยยุค 14 ตุลา ที่กวาดรางวัลและได้รับคำชื่นชมอย่างสูงจากนักวิจารณ์ อย่าง “October Sonata รักที่รอคอย” (2552)

ร่วมรับชมภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่อง พร้อมกัน ในวันที่ 5 สิงหาคม และ 22 สิงหาคม 2563 นี้ เวลา 12.30 น. และ 15.30 น. ณ โรงภาพยนตร์ศรีศาลายา เพื่อชื่นชมคุณค่าของแผ่นฟิล์มที่ผู้ล่วงลับเหลือทิ้งไว้ให้รำลึกถึง

 



Written By
More from pp
เข้าสู่บรรยากาศเอเปก-ผักกาดหอม
ผักกาดหอม มารู้จักเอเปกกันหน่อยครับ… เหลือเวลาอีกครึ่งเดือน ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดงานใหญ่ระดับโลก การประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (APEC-เอเปก ๒๐๒๒) กำหนดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๘-๑๙ พฤศจิกายน
Read More
0 replies on “หอภาพยนตร์ ขอเชิญผู้มีใจรักในภาพยนตร์ ร่วมรับชม 2 ภาพยนตร์ทรงคุณค่า รำลึกถึง “ณภัทร ภวภูตานนท์ ณ มหาสารคาม” ผู้ล่วงลับ”