เตรียมเปิดพื้นที่ให้เยาวชนร่วมเสนอนโยบายพัฒนาประเทศ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้กระทรวงต่าง ๆ จัดพื้นที่ให้เยาวชนและคนรุ่นใหม่ได้แสดงออกถึงความคิดและนำเสนอสิ่งดี ๆ เพื่อการพัฒนาประเทศในด้านต่าง ๆ ซึ่งได้มีกรอบไว้ให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ จะครอบคลุมประเด็น อาทิ การพัฒนาเศรษฐกิจในยุคดิจิทัล (e-Commerce การพัฒนาแอปพลิเคชัน) การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ การเตรียมพร้อมรับมือภาวะโลกร้อน สังคมสูงวัย

การลดช่องว่างทางสังคม การใช้เทคโนโลยีพัฒนาการเกษตร การพัฒนาระบบราชการ การส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การปรับปรุงระบบการศึกษาทั้งในและนอกระบบ และทุกระดับ การปรับปรุงกระบวนการยุติธรรมและกฎหมาย เป็นต้น

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเป็นหน่วยงานหลักทำงานร่วมกับกระทรวงที่เกี่ยวข้อง

โดยรูปแบบการเปิดพื้นที่ นายกรัฐมนตรี หรือผู้แทน และส่วนงานของรัฐจะไปร่วมรับฟัง และมีการจัดทำ Workshop เพื่อให้ได้ข้อเสนอแนะอย่างเป็นรูปธรรม เริ่มตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้และจะจัดอย่างต่อเนื่อง

สำหรับแนวคิดนี้มาจากความตั้งใจของนายกรัฐมนตรีที่ต้องการให้ทุกภาคส่วนได้ช่วยกัน ดังที่เรียกว่า “รวมไทยสร้างชาติ” และจากที่ท่านได้ไปรับฟังความเห็นจากสื่อออนไลน์



Written By
More from pp
กทพ. ปรับปรุงกายภาพหน้าด่านจตุโชติ ทางพิเศษฉลองรัช เพื่อรองรับระบบ M-Flow แล้วเสร็จพร้อมเปิดช่องเก็บค่าผ่านทางตามปกติ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ปรับปรุงกายภาพหน้าด่านจตุโชติ ทางพิเศษฉลองรัช เพื่อรองรับระบบเก็บค่าผ่านทางพิเศษอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น (M-Flow) แล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการช่องเก็บค่าผ่านทางตามปกติ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
Read More
0 replies on “เตรียมเปิดพื้นที่ให้เยาวชนร่วมเสนอนโยบายพัฒนาประเทศ”