อนุทิน ลุยส่งเรื่อง เข้าสำนักงบประมาณ เตรียม “จ่ายค่าตอบแทน” อสม. 7 เดือน

จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัส Covid-19 พี่น้อง อสม. และอสส. ประจำหมู่บ้านได้เฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมพื้นที่ภายในชุมชนให้มีความปลอดภัย พร้อมคอยให้ความรู้ทางสุขภาพ และตรวจคัดกรองผู้ที่มีความเสี่ยง ทุกพื้นที่ ในทุกๆวัน แม้ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ก็ทำงานเต็มเวลา

5 ส.ค. 63 นายอนุทิน รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ออกหนังสือถึงผู้อำนวยการสำนักงานงบประมาณ เพื่อเดินหน้าโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการปฏิบัติงานของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เบิกจ่ายค่าตอบแทนพิเศษให้ อสม. และอสส. เป็นเวลา 7 เดือน ไม่เกิน 1,054,729 คน/เดือน เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 3,622,319,500 บาท


โดยจะจ่ายค่าตอบแทนให้พี่น้อง อสม. และอสส. ก่อน 7 เดือนแรก ตั้งแต่ มี.ค. – ก.ย. 63 โดยในเดือนที่ผ่านมาแล้วจะจ่ายเป็นยอดรวมให้ 2,000 บาท/คน และในเดือน ก.ค. – ก.ย. 63 จะจ่ายค่าตอบแทนให้ในรูปแบบรายเดือน เดือนละ 500 บาท/คน และจะใช้งบประมาณของปี 64 ในการจ่ายให้ครบ 19 เดือน ตานโยบายกระทรวงสาธารณสุขต่อไป



Written By
More from pp
ทิพยประกันชีวิต มอบเจลล้างมือให้ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ
บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) โดย นายนพพร บุญลาโภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยคณะกรรมการ และผู้บริหาร มอบเจลล้างมือแอลกอฮอล์ ให้แก่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อสุขอนามัยและลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID -19 โดยมี ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย...
Read More
0 replies on “อนุทิน ลุยส่งเรื่อง เข้าสำนักงบประมาณ เตรียม “จ่ายค่าตอบแทน” อสม. 7 เดือน”