เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อม ผู้สมัคร แถลงขอบคุณทุกคะแนนเสียงของพี่น้องชาวสมุทรปราการ เตรียมตรวจสอบเหตุผิดปกติในการเลือกตั้ง รวบรวมหลักฐานส่ง กกต.

9 สิงหาคม 2563 น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรค นายณรงค์ รุ่งธนวงศ์ กรรมการบริหารพรรค นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สมุทรปราการ เขตเลือกตั้งที่ 5 และนายประเสริฐ ชัยกิจเด่นนภาลัย ผู้อำนวยการเลือกตั้ง แถลงข่าวที่ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง เขต 5 จังหวัดสมุทรปราการ ขอบคุณทุกคะแนนเสียงของพี่น้องชาวสมุทรปราการที่มอบให้กับผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย


โดย น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยขอขอบพระคุณทุกคะแนนเสียงของพี่น้องชาวสมุทรปราการที่มอบให้ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งนี้ และเชื่อว่าต่อไปในอนาคตพี่น้องก็จะยังคงให้โอกาสพรรคเพื่อไทยต่อไป

อย่างไรก็ตามก็ต้องเรียกร้องไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบกรณีที่ได้พบพบสิ่งผิดปกติต่างๆ โดยพรรคเพื่อไทยจะดำเนินการรวบรวมหลักฐานเพื่อนำเข้าสู่กระบวนการการตรวจสอบเพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้บริสุทธิ์โปร่งใสที่สุด

ทั้งกรณีพบว่าหีบบัตรเลือกตั้งหลายแห่งไม่เป็นไปตามที่ระเบียบกำหนด เช่น หีบบัตรไม่มีสายรัด รวมไปถึง คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่ยังปล่อยให้มีการนำป้ายหาเสียงของผู้สมัครบางท่านไปวางอยู่หน้าหน่วย เป็นต้น


รวมไปถึงกรณีที่ได้รับรายงานการลงพื้นที่ของทีมเยาวชนอาสาสมัครจับตาการเลือกตั้งว่าในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมามีการเก็บบัตรประชาชน และที่สำคัญ คือ การได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับการซื้อเสียงซึ่งมีข้อมูลเรื่องตัวเลขจำนวนเงินชัดเจน โดยจะมีการรวบรวมหลักฐานเพื่อส่งให้ กกต. ตรวจสอบ และหากพบเรื่องใดมีความไม่บริสุทธิ์ยุติธรรมก็จะต้องดำเนินการร้องขอความเป็นธรรมต่อไป

ขณะที่ นางสลิลทิพย์ กล่าวว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่มอบคะแนนอันบริสุทธิ์ให้กับพรรคเพื่อไทย ซึ่งตลอดเวลาการหาเสียงได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนอย่างท่วมท้นมาตลอด และยังยืนยันว่าจะยังมุ่งมั่นทำงานต่อไปตามที่พี่น้องประชาชนทุกท่านได้มอบคะแนนเสียงให้



Written By
More from pp
คุยกับ “ปลายนที” : นักเขียน “4 ฤดูที่ไม่เคยหายป่วย” เรื่องจริงจากผู้ป่วยโรควิตกกังวล
“มั่นใจได้เลยว่า ไม่มีใครที่อยากจะเป็นภาวะแบบนี้หรอก ถ้าเลือกได้อยากจะมีความสุขไปตลอดชีวิตเหมือนกัน แต่ขอให้ข้อคิดในแง่ดีว่า เรื่องนี้ สิ่งนี้ โรคนี้ หรือโรคไหน คือ เครื่องพิสูจน์ว่า เรายังคงเป็นมนุษย์ผู้มีความรู้สึก ทั้งสุข...
Read More
0 replies on “เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อม ผู้สมัคร แถลงขอบคุณทุกคะแนนเสียงของพี่น้องชาวสมุทรปราการ เตรียมตรวจสอบเหตุผิดปกติในการเลือกตั้ง รวบรวมหลักฐานส่ง กกต.”