แรงงาน ชวนเด็กจบใหม่ ทำ Part-time

นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน เผย สถานการณ์แพร่ระบาดของโรค COVID-19 ส่งผลกระทบต่อการจ้างงานในประเทศ รวมถึงผู้ที่สำเร็จการศึกษาใหม่ จำนวน 493,875 คน แนวโน้มตลาดรองรับไม่เพียงพอ สั่งการกกจ. เร่งหาแนวทางให้บัณฑิตใหม่เข้าสู่ระบบการจ้างงาน

“หลายภาคส่วนกังวลเรื่อง การว่างงานของบัณทิตจบใหม่ โดยเฉพาะการเข้าสู่การว่างงานถาวร กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน ไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งหามาตรการ และนโยบายเพื่อตอบโจทย์ปัญหาว่างงานเหล่านี้  ซึ่งผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้รูปแบบการจ้างงานเปลี่ยนไป

นอกจากจะมีการปิดกิจกิจการ ลดขนาดองค์กร สถานประกอบการหลายแห่งยังได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจ้างงานจากเต็มเวลา เป็นการจ้างงานแบบ Part-time ประกอบกับ รูปแบบการทำงานของคนรุ่นใหม่ได้เปลี่ยนไป รับงานอิสระที่สามารถกำหนดเวลาการทำงานได้เป็นบางช่วงเวลา

จึงอาจเป็นอีกหนึ่งทางเลือก หากบัณทิต จะเลือกทำงานในรูปแบบ part-time ซึ่งขณะนี้ กรมการจัดหางาน ได้รับแจ้งตำแหน่งงาน part-time  จำนวน  2,396 อัตรา คือ

  1. แรงงานด้านการผลิต
  2. พนักงานจัดส่งสินค้าอื่นๆ
  3. เจ้าหน้าที่เก็บเงิน,แคชเชียร์
  4. เจ้าหน้าที่ขนส่งอื่นๆ
  5. พนักงานขาย  และผู้นำเสนอสินค้าอื่นๆ
  6. แรงงานในด้านการผลิตต่างๆ, แรงงานทั่วไป
  7. พนักงานขายทอดตลาด
  8. เจ้าหน้าที่สินเชื่อ,เจ้าหน้าที่การเงิน
  9. ตัวแทนนายหน้าขายบริการธุรกิจอื่นๆ
  10. พนักงานขายสินค้า (ประจำร้าน),พนักงานขายของหน้าร้าน

โดยสามารถสมัครงานได้ทาง เว็บไซต์ http://smartjob.doe.go.th และ ณ อาคาร 3 ชั้น หน้ากระทรวงแรงงาน หรือ ณ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 – 10 หรือ ติดตามตำแหน่งงานว่าง Part-time ได้ทาง Facebook Fanpage : เสิร์ฟงานด่วน” นายสุชาติฯ กล่าว
อธิบดีกรมการจัดหางาน  กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลกระทบของโควิด-19 ทำให้นายจ้างมีปริมาณงานที่ลดลง ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก อย่างไรก็ดี รัฐบาลตระหนักว่า  หากแรงงานในประเทศ ไม่มีงานทำย่อมส่งผลต่อการใช้จ่ายของคนในประเทศ และอาจส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ต่อไป ถึงภาคส่วนอื่นๆ  รัฐบาลจะเร่งหามาตรการและแนวทาง ที่ให้ผลดีที่สุดกับพี่น้องแรงงาน เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ  และทำให้ประชาชนผู้ว่างงานได้กลับมามีงานทำและรายได้



Written By
More from pp
“ฝ่ายค้าน” ซัด รมต.อ้างติดประชุมครม. ไม่มาตอบกระทู้ ฟังไม่ขึ้น ชี้ รู้ดีอยู่แล้วทุกพฤหัสบดีต้องชี้แจงสภา
4 พฤศจิกายน 2564 – นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) พร้อม...
Read More
0 replies on “แรงงาน ชวนเด็กจบใหม่ ทำ Part-time”