“ชุมพล-ชุมพร” หารือ ขุดลอกร่องน้ำ – วางทุ่น ให้ผู้เลี้ยงหอยแมลงภู่ – ประมงพื้นบ้าน

13 ส.ค. 2563 นายชุมพล จุลใส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ หารือสภา 2 เรื่อง

1. ได้รับการร้องเรียนจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.ทุ่งคา อ.เมือง จ.ชุมพร และกลุ่มผู้เพาะเลี้ยงหอยแมลงภู่ และประมงพื้นบ้านอ่าวทุ่งคา-สวี ว่า เนื่องด้วยร่องน้ำทางเดินเรือปากแม่น้ำชุมพร ออกสู่อ่าวทุ่งคา-สวี ตื้นเขิน ส่งผลให้ชาวประมงพื้นบ้าน และเกษตรกรผู้เลี้ยงหอยแมลงภู่ ต.ตากแดด อ.ทุ่งคา ได้รับความเดือดร้อนในการนำเรือออกไปประกอบอาชีพประมงพื้นบ้าน และทำการเพาะเลี้ยงหอยแมลงภู่ เนื่องจากร่องน้ำทางเดินเรือตื้นเขินในช่วงน้ำลงต่ำสุด เกษตรกรไม่สามารถนำเรือออกไปประกอบอาชีพได้

โดยเฉพาะการนำผลผลิตหอยแมลงภู่ออกสู่ตลาดไม่ทันเวลา ทำให้เกษตรกรได้รับความเดือดร้อน จึงขอเรียนเพื่อผ่านไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการให้สำนักงานเจ้าท่า ภูมิภาคจังหวัดชุมพร อนุเคราะห์งบประมาณในการขุดลอกร่องน้ำทางเดินเรือปากแม่น้ำชุมพร เพื่อให้ชาวประมงพื้นบ้านและเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงหอยแมลงภู่ได้รับความสะดวกในการเดินเรือต่อไป

2. ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวประมงพื้นบ้าน จ.ชุมพรว่า ได้รับความเดือดร้อนจากการเข้าไปทำประมงใกล้เกาะไม่ได้ ด้วยเหตุผลว่าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ไม่ได้วางแนวทุ่นไว้ชัดเจน จึงขอนำเรียนผ่านไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้สั่งการให้หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพรนำทุ่นไปวางไว้รอบเกาะในเขตอุทยาน เพื่อให้ชาวประมงได้ทราบต่อไป



Written By
More from pp
ไทยออยล์ประสบความสำเร็จในการออกและเสนอขายหุ้นกู้ 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
นายวิรัตน์  เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ประสบความสำเร็จ ในการออกและเสนอขายหุ้นกู้สกุลเหรียญสหรัฐอเมริกา ชนิดไม่มีหลักประกันและไม่ด้อยสิทธิ เมื่อเร็วๆ นี้ จำนวนรวม...
Read More
0 replies on ““ชุมพล-ชุมพร” หารือ ขุดลอกร่องน้ำ – วางทุ่น ให้ผู้เลี้ยงหอยแมลงภู่ – ประมงพื้นบ้าน”