สัพเพเหระกับตลกดัง

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

วันนี้ ขออนุญาตนั่งคุยกับซุปตาร์ตลกเขาหน่อย..

บังเอิญปะหน้ากันที่สนามบิน ระหว่างรอเครื่องผมก็เลยหาเรื่องชวนคุณหม่ำ จ๊กมก นั่งสนทนากันตามประสาคนคุ้นชิน แก้เซ็ง!

“ศิลปินตลกเป็นไงบ้างช่วงนี้” ผมเริ่มต้นคุย.. “ต่างคนต่างทำมาหากิน ต้องดิ้นรนต่อสู้กันไป แต่ก่อนก็ยังพอมีงานในวงการทำอยู่บ้าง แต่ตั้งแต่ไอ้โคบ้านี้เข้ามา..

หลายคนต้องหันไปประกอบอาชีพอื่นทำ ยังดีที่มีออนลง-ออนไลน์ให้ได้ขายของ ผมเองก็หันมาผลิตสินค้าขายเพื่อรองรับอนาคตในยามหมดความนิยมเหมือนกัน” คุณหม่ำตอบจริงจัง

ซึ่งสินค้าที่ว่า ก็คือน้ำปลาร้ายี่ห้อ “MUM” เห็นคุยกำลังไปได้สวย ด้วยรสชาติถูกปากถูกลิ้น และยืนยันหนักแน่น “คุณภาพสะอาดได้มาตรฐาน เอาชื่อหม่ำการันตีไปเลย” ว่างั้น!

นอกจากปลาร้า มีอะไรอีก?.. “ตอนนี้ทดลองทำซอส กับน้ำปลา คืออยากทำของใช้สำหรับปรุงอาหารน่ะ เพราะของพวกนี้ จะยากดีมีจนอย่างไงคนก็ต้องใช้” ก็เห็นจะจริงนะ

แล้วงานประจำล่ะ?.. “มีรายการชิงร้อยชิงล้าน กับ ซุปเปอร์หม่ำ”.. “แค่สองรายการเองเหรอ” ผมถาม.. “อายุมากขึ้น แค่นี้พอแล้ว” คุณหม่ำยิ้มตอบและว่า..

“จะได้มีเวลาให้กับครอบครัว ได้อุ้มหลาน ได้ไปพบปะเพื่อนฝูง ได้ออกไปทำงานบุญกุศลบ้าง ให้รู้สึกมีความสุข”

ทำงานเยอะๆ ไม่มีความสุขเหรอ?.. “ไม่ใช่อย่างนั้น งานของผมมันมีความสุขอยู่แล้ว แต่การทำงานอยู่ทุกวันๆ ไม่ได้หยุดก็ทำให้เรารู้สึกห่างสังคม ห่างเพื่อนฝูง ทำให้ถูกมองเป็นคนไม่เอาใครไป ซึ่งไม่ใช่สันดานเรา”

หนังละมีเล่นมีทำอยู่บ้างมั้ย?.. “ก็มีกำกับเองเรื่องผาดำคำไอ่ ปิดกล้องไปแล้ว ที่กำลังจะเปิดกล้อง เรื่องไอ้แดง กับเรื่องคุณชายใหญ่ ส่วนที่เป็นโปรดิวเซอร์ควบพระเอกก็เรื่อง เลิฟเลย 101..

เรื่องนี้จะเข้าฉายเดือนพฤศจิกา หรือไม่ก็มกราปีหน้า กำลังรอการตัดสินใจของนายทุนจะสรุปอย่างไร แต่ขอบอกเลยว่าเลิฟเลย เป็นหนังที่สนุกมาก บทดี ผู้กำกับเขาเก่ง” คุณหม่ำยกนิ้วโป้งให้ดู

เออ..เชียงรายละยังไปอยู่บ่อยไหม?..คุณหม่ำขมวดคิ้วมองหน้า.. “คุยกันถูกคออยู่แท้ๆ จะให้มีเรื่องมีราวกันทำไม” ผมหัวเราะก่อนเอื้อมมือตบเข่าอีกฝ่าย..

“เออๆ ไม่ถามเรื่องเชียงรายก็ได้ แต่ขอถามเรื่องนายกฯแทน”.. “ยิ่งหนักเข้าไปอีก” คุณหม่ำชิงตอบก่อนพึมพัม “ทำไมยังไม่เรียกขึ้นเครื่องสักทีวะ”

“อะไร ถามเรื่องนายกฯ ก็ไม่ได้” ผมแกล้งค้อน.. “เรื่องการเมืองไม่อยากพูดไม่อยากแสดงความคิดเห็น ขอล่ะนะ” คุณหม่ำทำท่ายกมือไหว้

“เปล่า..พี่จะถามถึงโอบะ เสียงเหน่อ นายกสมาคมศิลปินตลกฯ น่ะ”.. “อ๋อๆ ขอโทษๆ” คุณหม่ำยิ้มและว่า..

“โอบะ มันก็โอเคนะ ขยันขันแข็งดี ตั้งแต่เป็นนายกฯ สมาคมฯ ก็มีกิจกรรมเพื่อสมาชิกและสังคมทำอยู่บ่อยๆ

บรรดาตลกก็ให้ความร่วมมือร่วมใจกันดี ตัวผมมันก็ตั้งให้เป็นที่ปรึกษา ตอนนี้มันปรึกษาจะหาที่ดินสักแปลงเพื่อจะสร้างที่ทำการสมาคมฯ”

เอ้าเหรอ…ได้เงินจากไหน? คุณหม่ำรีบส่ายหน้า “เปล่า ยังไม่มีเงินสักบาท แค่ปรึกษากันเฉยๆ และเล่าให้พี่ฟังเฉยๆ..ไปขึ้นเครื่องดีกว่านะ เขาเรียกแล้ว” ผมเพยิดหน้า..

ไปเถอะ ก่อนจะมีเรื่อง!



Written By
More from pp
สมบูรณ์โภชนา ปูทะเลผัดผงกะหรี่ระดับตำนาน-สันติ อิ่มใจจิตต์
สันติ อิ่มใจจิตต์ ร้านสมบูรณ์โภชนา ที่จะแนะนำในวันนี้ เป็นร้านอาหารอร่อย ระดับตำนาน เพราะเปิดให้บริการมานานกว่า 50 ปี เท่ากับอายุของคุณสมบูรณ์ ศรีเจริญสุขยิ่ง ทายาทรุ่นที่...
Read More
0 replies on “สัพเพเหระกับตลกดัง”