“บิ๊กป้อม” ระบุกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ได้ติดตามและเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงที่อาจจะเกิดน้ำหลากน้ำท่วมขังอย่างใกล้ชิด เร่งดำเนินการตาม 8 มาตรการที่ ครม.เห็นชอบ  

18 สิงหาคม 2563 พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีรายงานต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่าจากสถานการณ์ฝนที่ตกในห้วงเวลานี้ กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ได้ติดตามและเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงที่อาจจะเกิดน้ำหลากน้ำท่วมขังอย่างใกล้ชิด โดยกองอำนวยการน้ำแห่งชาติเร่งดำเนินการตาม 8 มาตรการที่ ครม.เห็นชอบ

เน้นสร้างการรับรู้และความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ได้เปิดเวทีเสวนาแสดงความพร้อมของหน่วยงานในการรับมือน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาและ กทม.ในปีนี้ พร้อมเผยแพร่ 9 แผนหลักการบรรเทาอุทกภัยระยะยาวของรัฐบาล ทั้งนี้ ได้มอบให้สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติไปบูรณาการหน่วยงานต่าง ๆ เร่งขับเคลื่อนให้เกิดผลสัมฤทธิ์โดยเร็ว

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ฝนที่ตกในช่วงนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำการเก็บน้ำให้ได้มากที่สุด ทั้งบนดินและใต้ดิน เพื่อไว้ใช้ในฤดูแล้งหน้า และประกันความมั่นคงในระยะยาวด้วยแล้ว



Written By
More from pp
ยินดีกับความสำเร็จของเด็กไทย 4.0 ด้วยแรงสนับสนุนจาก ม.มหิดล จากการผลักดันโครงการนวัตกรรมและความยั่งยืนสู่การใช้จริง การันตีด้วยรางวัลจากเวทีสุดหิน “SUN Thailand 2564”
มหาวิทยาลัยมหิดล ผู้นำด้านการสนับสนุนนโยบายมหาวิทยาลัยเชิงนิเวศและการพัฒนาอย่างยั่งยืนส่งนักศึกษาเจ้าของผลงานที่ได้รับรางวัลจากเวทีภายในมหาวิทยาลัยฯ “Innovation for Campus Sustainability 2021: SDG Smart Action นวัตกรรมสร้างได้”
Read More
0 replies on ““บิ๊กป้อม” ระบุกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ได้ติดตามและเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงที่อาจจะเกิดน้ำหลากน้ำท่วมขังอย่างใกล้ชิด เร่งดำเนินการตาม 8 มาตรการที่ ครม.เห็นชอบ  ”