Dookki Topokki บุฟเฟ่ต์เกาหลี สนุก อร่อยไม่อั้น สยามสแควร์

ครัวไทยโพสต์

สันติ อิ่มใจจิตต์

อาหารที่จะแนะนำในวันนี้เป็นอาหารเกาหลีต้นตำรับแท้ๆ ที่ชาวเกาหลีใต้ 2 คน คือ มร.คองโจ โอ และ มร.โบรัม คิม นำอาหารดังของเกาหลีมาเปิดบริการให้ชาวไทยได้ชิมรสชาติความอร่อยที่ไม่เหมือนใครครับมร.คองโจ โอ เจ้าของร้านนั้น มีประสบการณ์ในด้านอาหารพื้นบ้านของตัวเองอย่างโชกโชน หลังจากเรียนจบจากออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์แล้ว ได้ไปทำงานเป็นเชฟร้านอาหารอยู่ที่แคนาดา เมื่อมาเที่ยวประเทศไทยได้เห็นลู่ทางที่จะนำอาหารเกาหลีมาเปิดร้านให้นักชิมชาวไทยได้ลิ้มลองรสชาติความแปลกอร่อยและสนุกสนาน

จึงได้ชวนเพื่อนคือ มร.โบรัม คิม มาเปิดร้านขายอาหารเกาหลี ชื่อ DOOKKI TOPOKKI ที่ยูเนี่ยนมอลล์ ลาดพร้าว เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 ได้รับการต้อนรับจากลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างล้นหลาม จนต้องเปิดสาขาเพิ่มคือที่สยามสแควร์แห่งนี้ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี้เอง

โดยอุปกรณ์ทั้งหมดนั้นได้นำเข้าจากเกาหลี รวมทั้งเครื่องปรุงต่างๆ เช่น ซอส แป้ง น้ำซุป ฯลฯ ก็นำเข้าจากเกาหลีทั้งสิ้น

เดินเข้าไปภายในร้านจะได้ยินเสียงต้อนรับเป็นภาษาเกาหลีดังอย่างชัดเจน จากนั้นพนักงานก็จะพาเราไปนั่งที่โต๊ะ ถ้าเป็นลูกค้าใหม่ที่ไม่ทราบกรรมวิธีการกินว่าเป็นอย่างไร พนักงานก็จะแนะนำให้ทราบ

ซึ่งอาหารจะเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ กินได้อย่างเต็มที่ในราคาคนละ 299 บาทสุทธิ ราคานี้รวมทั้งเครื่องดื่มและผลไม้ ภายในเวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที

เริ่มต้นขอแนะนำให้เดินไปกด Soft Drink ในเครือของ Pepsi มาจิบเล่นๆ ให้ชื่นใจก่อน แล้วเดินไปดูไลน์บุฟเฟ่ต์ที่มีให้เลือกมากมาย จาระไนไม่หวาดไม่ไหว

ทั้งอาหารทะเล เส้นต่างๆ เนื้อสัตว์ เช่น สันคอหมู อกไก่สไลซ์เผ็ด อกไก่สไลซ์ โอเด้ง หอยแมลงภู่ ปลาหมึก ลูกชิ้นปลา สามชั้น ผักต่างๆ ฯลฯ แต่ก่อนอื่นขอแนะนำให้เดินไปตักอาหารกินเล่นๆ ก่อน

ซึ่งจะมีให้เลือกทั้งไก่ทอด ไก่ทอดซอสเกาหลี มันฝรั่งญี่ปุ่น วุ้นเส้นห่อสาหร่าย ข้าวปั้นทูน่า เต้าหู้ทอดสไตล์เกาหลี เฟรนช์ฟรายส์ ฯลฯ

ซึ่งของทุกอย่างนั้นจะทำใหม่ๆ ออกมาเพิ่มตลอดเวลา ตัวผมชอบไก่ทอดซอสเกาหลีมากครับ ต้องเดินไปตักถึง 2 รอบ เพราะกรอบมันหวานอร่อยมาก

ซึ่งในระหว่างนี้พนักงานก็จะนำหม้อที่มีน้ำซุปมาตั้งบนโต๊ะเปิดไฟให้น้ำซุปร้อน จากนั้นเราต้องไปตักอาหารต่างๆ ที่เราชอบมาใส่

แรกๆ เลยจะต้องไปตักน้ำซอสเกาหลีที่มีถึง 7 รสชาติมาใส่ในน้ำซุป โดยซอสนั้นมีป้ายเป็นภาษาไทยบอกไว้ให้ทราบ ซึ่งถ้าเป็นมือใหม่ขอแนะนำให้สอบถามพนักงานจะเป็นการดีที่สุดครับ

จะมีน้ำซุป สูตรต้นตำรับ สูตรสุดยอดซอส สูตรมาเนีย สูตรพุกทัน ซึ่งตัวผมเองก็ขอให้ คุณรัตนาพร หรือคุณกิ๊ฟ ผู้จัดการทั่วไปของร้านเป็นผู้แนะนำให้

ซึ่งก็ใช้สูตรสุดยอดซอสนำมาใส่ในหม้อน้ำซุปที่โต๊ะ ในขณะเดียวกันพรรคพวกที่ไปด้วยก็เดินไปตักอาหารจากไลน์บุฟเฟ่ต์มาใส่ในหม้อ รอจนน้ำซุปเดือดพล่าน

ทีนี้แหละครับตัวใครตัวมัน ตักกันคนละหนุบละหนับ สนุกสนาน อะไรหมดแล้วก็เดินไปตักกันมาใส่ในหม้อใหม่ น้ำซุปงวดลงก็เติมน้ำซุปลงไป เวียนไปเวียนมาหลายครั้ง กินกันอย่างเอร็ดอร่อยจนแทบจะกินไม่ไหวเชียว

แค่นั้นยังไม่พอ เพราะคุณกิ๊ฟเธอบอกว่านี่เป็นช่วงแรกเท่านั้นยังมีอีกช่วงคือให้ไปนำข้าวหรือมาม่าเกาหลีที่เรียกว่า รามยอน มาใส่ในหม้อผัดกับน้ำซุปเหลือที่หวานแสนหวาน

เพราะนอกจากจะเป็นน้ำซุปที่อร่อยแล้ว ยังเพิ่มความอร่อยจากซอสต่างๆ และความหวานจากสารพัดเนื้อสัตว์และผักที่เราใส่เข้าไป เมื่อผัดคลุกให้เข้ากัน แล้วตักขึ้นมากินจะได้รู้รสชาติว่าอร่อยขนาดไหนก็จะอิ่มจนแทบจะลุกไม่ขึ้นแล้วครับ ส่วนใครที่ชอบกินชีส ขอแนะนำให้สั่ง ฟองดูว์ชีส มาชิม อร่อยมาก แต่ต้องเพิ่มเงินอีก 120 บาท ครับ

คุณกิ๊ฟเธอเล่าให้ฟังอีกว่าที่ร้าน DOOKKI TOPOKKI อุปกรณ์ทุกอย่างนั้นผ่านการฆ่าเชื้อโรคทั้งตะเกียบ ช้อนส้อม ฯลฯ อาหารทุกอย่างก็ทำใหม่สดทุกวัน เมื่อร้านปิดของที่เหลือจะต้องทิ้งทันทีไม่เก็บเอาไว้ แต่ขอนิดเดียวว่าอย่างทานเหลือมากเกิน ตักแค่พอกิน หมดแล้วตักใหม่อีกกี่ครั้งก็ได้ เพราะถ้าเหลือมากๆ ต้องคิดเงินเพิ่มครับ


ลองแวะไปชิมสักครั้งรับรองว่าจะต้องติดใจในความแปลกอร่อย แต่ขอแนะนำอีกนิดว่าที่ร้านนี้จะมีลูกค้าแน่นร้านตลอด เพราะอาคารนี้มีทั้งผู้มาเดินเที่ยว มีโรงเรียนกวดวิชา จึงมีผู้ปกครองมานั่งทานอาหารรอบุตรหลาน ทางที่ดีควรจองล่วงหน้าไปก็จะเป็นการดีที่สุดครับ

ชื่อร้าน DOOKKI TOPOKKI
เจ้าของ มร.คองโจ โอ – มร.โบรัม คิม
สถานที่ อาคารสยามกิตติ์ สยามสแควร์ ซอย 7 ร้านอยู่ที่ชั้น G ของอาคารสยามกิตติ์ เปิดบริการวันจันทร์-พฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 10.30-21.00 น.วันศุกร์-อาทิตย์ เปิดบริการ เวลา 10.30-21.30 น. โทรศัพท์ 06-3242-7824

 

Written By
More from pp
‘เศรษฐา’ หารือเรือประมงและนักธุรกิจสงขลา ยืนยัน มาขอแบ่งปันความรักจากท่าน แม้จะไม่ได้ ส.ส. แต่เราก็จะนำปัญหาท่านไปแก้ไข เพราะเราพร้อมเป็นรัฐบาลของคนทุกภาค
คืนวิถีชาวบ้าน คืนอาชีพประมงให้คนสงขลา ‘เศรษฐา ทวีสิน’ หารือเรือประมงและนักธุรกิจสงขลา ยืนยัน มาขอแบ่งปันความรักจากท่าน แม้จะไม่ได้ ส.ส. แต่เราก็จะนำปัญหาท่านไปแก้ไข เพราะเราพร้อมเป็นรัฐบาลของคนทุกภาค
Read More
0 replies on “Dookki Topokki บุฟเฟ่ต์เกาหลี สนุก อร่อยไม่อั้น สยามสแควร์”