มิโด อวดโฉมเรือนเวลาใหม่ล่าสุดจากตระกูล มัลติฟอร์ท เพียง 999 เรือนทั่วโลก ครั้งแรกกับ Skeleton Style เผยกลไกภายในซับซ้อน ผสานดีไซน์ ประวัติศาสตร์ และเทคโนโลยีเข้าด้วยกันอย่างแท้จริง

Hypnotic skeletonisation – กลไกภายในชวนให้หลงใหล

มิโด (Mido) เผยโฉมเรือนเวลาใหม่ล่าสุดจากตระกูล Multifort ที่มีจำนวนจำกัดเพียง 999 เรือนทั่วโลก Multifort Mechanical Skeleton Limited Edition ผลลัพธ์จากการผสมผสานความล้ำค่าแสนพิเศษ ประวัติศาสตร์ และเทคโนโลยีเข้าด้วยกันอย่างแท้จริง

กลไกเรือนเวลาสวยงามสลับซับซ้อน ประกอบด้วยตัวเรือนไทเทเนียมเคลือบ PVD สีดำ เส้นผ่านศูนย์กลางขนาด 44 มม. หน้าปัดเพื่อเผยความสวยงามของกลไกภายในตกแต่งด้วยลวดลาย Geneva stripes อันเป็นเอกลักษณ์ของคอลเลคชั่น Multifort เป็นครั้งแรกที่มิโดได้เผยความเป็นผู้ชำนาญการรังสรรค์นาฬิกาอย่างเต็มรูปแบบ ตัวเรือนหรูหราด้วยส่วนประกอบแสนพิเศษ ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 999 เรือนทั่วโลก นี่คือความลงตัวเปี่ยมด้วยพลังงานที่จะทำให้หัวใจของผู้ที่หลงใหลความพิเศษสั่นระรัว

Defying Time – ท้าทายกาลเวลา

คอลเล็กชั่น Multifort ของมิโดได้แรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมของสะพานซิดนีย์ฮาร์เบอร์ (Sydney Harbour Bridge) ทั้งคอลเล็กชั่น Multifort และสะพานซิดนีย์ฮาร์เบอร์คือความร่วมสมัย เพราะทั้งสองต่างถือกำเนิดขึ้นในช่วงปี 1930s ด้วยการสอดประสานอันสมบูรณ์แบบของสไตล์ที่มาพร้อมแก่นสาร การใช้งานที่คำนึงถึงสุนทรียศาสตร์ มิโดเฉลิมฉลองความแข็งแรงทนทานของสะพานซิดนีย์ฮาร์เบอร์ ด้วยดีไซน์โดดเด่นสะท้อนถึงที่มาแห่งแรงบันดาลใจ Geneva stripes เอกลักษณ์ของรุ่น Multifort ชวนให้นึกถึงสายเคเบิลที่ยึดโยงแนวสะพาน ส่วนความทนทานและความเป็นมาของคอลเลคชั่น ซึ่งได้รับการรังสรรค์ตลอด 85 ปีที่ผ่านมา ยังแสดงให้เห็นว่า Multifort คือเรือนเวลาที่ยืนหยัดผ่านกาลเวลามาอย่างยาวนาน

Hypnotic skeletonisation – กลไกภายในชวนให้หลงใหล

เปรียบดั่งเทียบเชิญให้ดำดิ่งลงลึกถึงกลไกการรังสรรค์นาฬิกา มีบาลานซ์สปริงเป็นหัวใจสำคัญ ซึ่งเปล่งประกายผ่านวงแหวนของดีไซน์แบบเปลือยกลไกภายใน สีดำสนิทตกแต่งด้วย Geneva stripes แผ่นเพลทของ Multifort Mechanical Skeleton แสดงให้เห็นการทำงานของฟันเฟือง เข็มชั่วโมงและนาทีมีเหลี่ยมมุมสามด้าน ตกแต่งด้วย Super-LumiNova® สีขาว โดดเด่นท่ามกลางกลไกการทำงาน เช่นเดียวกับเข็มวินาทีขนาดเล็กรูปทรงไดมอนด์คัทที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา หน้าแปลนบอกชั่วโมงเป็นสีขาวตัดกับพื้นหลังสีดำ ปิดท้ายความงามอันทรงเสน่ห์ด้วยคริสตัลแซฟไฟร์เคลือบสารกันสะท้อนแสงทั้งด้านในและด้านนอกเพื่อให้สามารถดูเวลาได้จากทั้งสองด้าน

Mechanical beauty – กลไกอันงดงาม

Multifort Mechanical Skeleton ที่เผยการทำงานของกลไกภายในเป็นครั้งแรกสำหรับมิโด ได้นำขนบการรังสรรค์เรือนเวลามาสู่ข้อมือผู้สวมใส่ สืบทอดโดยตรงมาจากกลไกการทำงานสำคัญแบบสวิสที่ได้รับการพัฒนาขึ้นในช่วงปี 1950s (ETA 6498-1) โดดเด่นทั้งเรื่องความทนทานและความไว้วางใจได้ ระบบการทำงานแบบไขลานช่วยให้ผู้เป็นเจ้าของรู้สึกผูกพันต่อนาฬิกามากขึ้น หลังจากกำลังลานสำรอง 46 ชั่วโมงหมดลง ระบบไขลานจะช่วยให้บาลานซ์สปริงทำงานอีกครั้งเมื่อหมุนเม็ดมะยม ส่วนบริเวณด้านหลังการตกแต่งแบบดั้งเดิมประกอบด้วยการขัดมุมและ Geneva stripes เสริมให้ส่วนประกอบที่เคลือบโรเดียม
ดูเป็นประกาย

มิโดนำเสนอลักษณะทางเทคนิคของ Multifort Mechanical Skeleton Limited Edition ในตัวเรือนไทเทเนียมล้ำค่า บางเบา และทนทานต่อการสึกกร่อน ขอบตัวเรือนขัดเงา บริเวณด้านข้างขัดลายซาติน เคลือบสีดำ PVD สลักหมายเลขประจำตัวเรือนด้านหลัง บ่งบอกถึงหมายเลขประจำเรือนที่มีจำนวนจำกัด 999 เรือน ทุกเรือนบรรจุในกล่องที่สร้างสรรค์เป็นพิเศษพร้อมระบุหมายเลข ตอกย้ำความพิเศษล้ำค่าที่มีจำนวนจำกัด สายคาดข้อมือผ้าสีดำมาพร้อมหัวเข็มขัดไทเทเนียม คุณสมบัติกันน้ำของนาฬิกาทนต่อระดับแรงดันถึง 10 บาร์ (100 เมตร/330 ฟุต)

สีดำล้วนของ Multifort Mechanical Skeleton สะท้อนถึงชั้นเชิงแห่งความงามชวนให้หลงใหล มาพร้อมกับขนบดั้งเดิมแห่งการรังสรรค์เรือนเวลาควบคู่กับการใช้นวัตกรรมปัจจุบัน พบกับผลงานดีไซน์สุดล้ำค่าจากมิโด ได้ที่เคาน์เตอร์มิโด ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ



Written By
More from pp
ปล่อยตัวชั่วคราว ธนาธร-ปิยบุตร-พรรณิการ์-พิธา-ไพรัฎฐโชติก์ คดีแฟลชม็อบสกายวอร์ค
29 ต.ค. 63 เวลา 10.30 น. ที่สำนักงานอัยการพิเศษคดีศาลแขวง 6 (ปทุมวัน) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า...
Read More
0 replies on “มิโด อวดโฉมเรือนเวลาใหม่ล่าสุดจากตระกูล มัลติฟอร์ท เพียง 999 เรือนทั่วโลก ครั้งแรกกับ Skeleton Style เผยกลไกภายในซับซ้อน ผสานดีไซน์ ประวัติศาสตร์ และเทคโนโลยีเข้าด้วยกันอย่างแท้จริง”