พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานดินฝังศพ แก่ อาสาสมัครทหารพราน ที่เสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิด ใน จ.ปัตตานี

25 สิงหาคม 2563  เวลา 09.30 น. ที่ กุโบร์รายา หมู่ที่ 2 ตำบลบานา อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายสมนึก พรหมเขียว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี

เป็นประธานในพิธีพระราชทานดินฝังศพ อาสาสมัครทหารพราน เอ็มลุ๊กมาน หะยีสะแม สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดขณะปฏิบัติหน้าที่ รักษาความปลอดภัยเส้นทางให้กับครู บริเวณบนถนนสาย 2014 บ้านท่ายาลอ หมู่ที่ 4 ตำบลตุยง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยมี ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ญาติ และครอบครัวของผู้เสียชีวิตร่วมในพิธี

ในการนี้ ญาติและข้าราชการตั้งแถวรับดินพระราชทาน โดยเจ้าหน้าที่ อัญเชิญดินพระราชทานวางบนหลุมฝังศพ ผู้วายชนม์ ผู้นำศาสนาอ่านฟาตีฮะ ร่วมสวดดูอาร์ และผู้เข้าร่วมในพิธีต่างยืนสงบนิ่งเพื่อไว้อาลัยแก่ผู้วายชนม์ โดยญาติและครอบครัวต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีต่อครอบครัว จากนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้มอบธงชาติไทย เหรียญบางระจัน และประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติ ให้แก่ครอบครัวของอาสาสมัครทหารพราน เอ็มลุ๊กมาน หะยีสะแม เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณและรำลึกถึงผู้วายชนม์ที่เสียสละชีวิต เพื่อปกป้องประเทศชาติ

สำหรับ อาสาสมัครทหารพราน เอ็มลุ๊กมาน หะยีสะแม เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ในวัย 23 ปี เกิดเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2540 จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและสมัครเป็นทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/2561 สังกัดกรมทหารราบที่ 152 และบรรจุเข้ารับราชการเป็นอาสาสมัครทหารพราน เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2562 โดยเข้ารับการฝึกหลักสูตรอาสาสมัครทหารพรานเบื้องต้น รุ่นที่ 2 ณ โรงเรียนทหารพรานกองทัพบก ปฏิบัติหน้าที่ในกองร้อยทหารพราน ที่ 4305 กรมทหารพรานที่ 43 ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท เสียสละ และเป็นที่ไว้วางใจของผู้บังคับบัญชามาโดยตลอด



Written By
More from pp
“ไผ่ ลิกค์” ประกาศ ทวงเงินฝากของ ปชช.คืน หลังพบ นายก อบต.มีเอี่ยวธนาคารในพื้นที่ สร้างความเดือดร้อนหนักแเสียหายกว่า 200 ล้าน
30 สิงหาคม 2566 นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ตนได้รับการร้องเรียนจาก นายยุทธภูมิ แก้วเข้ม...
Read More
0 replies on “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานดินฝังศพ แก่ อาสาสมัครทหารพราน ที่เสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิด ใน จ.ปัตตานี”