“อนุทิน” ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.สุโขทัย

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดสุโขทัย พร้อมมอบถุงยังชีพ ยาสามัญประจำบ้าน จัดงบซ่อมแซมสถานบริการที่ได้รับผลกระทบ ทุกแห่งเปิดให้บริการได้ตามปกติ

27 สิงหาคม 2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต อธิบดีกรมสุขภาพจิต และคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย พร้อมมอบยาสามัญประจำบ้านและเครื่องอุปโภคบริโภค ที่ศาลาอเนกประสงค์ ต.ท่าทอง วัดคลองกระจง วัดคุ้งยาง และวัดคลองวังทอง อ.สวรรคโลก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า  กระทรวงสาธารณสุขมีความห่วงใยประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม ได้กำชับสถานบริการทุกแห่งให้การดูแลประชาชน เฝ้าระวังโรคและภัยสุขภาพที่อาจเกิดขึ้น จัดเตรียมพื้นที่สำรองในกรณีที่สถานบริการได้รับผลกระทบไม่สามารถให้บริการได้ เตรียมสำรอง ยา เวชภัณฑ์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการประชาชนพื้นที่น้ำท่วม ให้ความรู้ในการป้องกันโรค

เช่นโรคฉี่หนู ไข้หวัด โรคระบบทางเดินอาหาร อันตรายจากไฟฟ้าดูด ไฟฟ้าช็อต และสัตว์มีพิษที่มากับน้ำท่วม และจัดทีมเยี่ยมบ้าน ส่งอาสาสมัครสาธารณสุขเคาะประตูบ้านดูแลกลุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะเด็กเล็ก หญิงตั้งครรภ์ ผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ไม่ให้ขาดยา ผู้สูงอายุต้องระมัดระวังระวังอาจมีอาการหน้ามืด ล้มคว่ำในน้ำ อาจเสียชีวิต

“ขอชื่นชมประชาชนที่แม้ว่าจะอยู่ในสถานการณ์น้ำท่วม ยังการ์ดไม่ตก มีการสวมหน้ากากตลอดเวลา การมีวินัยที่ดีนี้จะช่วยให้มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อต่ำ ขอให้กำลังใจ เข้มแข็ง ดูแลสุขภาพ” นายอนุทินกล่าว


สำหรับจังหวัดสุโขทัย มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ 4 อำเภอ ได้แก่ อ.ศรีสัชนาลัย อ.สวรรคโลก อ.ศรีสำโรง และอ.เมือง มีสถานบริการสาธารณสุขได้รับผลกระทบ 2 แห่ง คือ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลป่ากุมเกาะ และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองกระจง ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมพื้นอาคาร บ้านพัก รั้ว  ยังสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ ได้สนับสนุนงบประมาณซ่อมแซมจำนวน 602,250 บาท และกำชับให้ผู้บริหารในพื้นที่ดูแลเจ้าหน้าที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมด้วย

ทั้งนี้ การลงพื้นที่ในครั้งนี้ ได้จัดทีมแพทย์ออกเยี่ยมบ้านที่ได้รับผลกระทบ และจัดหน่วยบริการทางการแพทย์เคลื่อนที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่หมู่ 1 ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก, วัดโสภาราม อ.ศรีสำโรง และหมู่ 1 ต.ปากแคว อ.เมือง พร้อมสนับสนุนยาชุดสามัญประจำบ้าน 3,000 ชุด ยาน้ำกัดเท้า 3,000 หลอด ถุงยังชีพกว่า 3,000 ถุง



Written By
More from pp
“เพทาย”..พี่ชายที่แสนดี – สันต์ สะตอแมน
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน             ตบให้ตาย ตบให้ตาย..             เปล่า..ไม่ได้แค้นหรือยุให้ใครตบใครหรอก มันเป็นชื่อเพลงลูกทุ่งที่ดังระเบิดเถิดเทิงเมื่อหลายสิบปีก่อนนู้นนน!             คนร้อง..ชื่อ “ฉัตรทอง...
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.สุโขทัย”