“ร.ต.อ.อรุณ-ศิริพงษ์-ภาดาท์” 3 ส.ส. พปชร. ขอคมนาคมแก้ไขไฟแดงป้ายบอกทาง และไฟฟ้าส่องสว่าง รวมทั้งขอกทม.สร้างข้ามคลองและที่กันริมคลองแสนแสบ

“ร.ต.อ.อรุณ-ศิริพงษ์-ภาดาท์” 3 ส.ส. พปชร. ขอคมนาคมแก้ไขไฟแดงป้ายบอกทาง และไฟฟ้าส่องสว่าง รวมทั้งขอกทม.สร้างข้ามคลองและที่กันริมคลองแสนแสบ ศาลาที่พักโดยสาร พร้อมขอการรถไฟช่วยประชาชนชุมชนทางรถไฟไม่ดำเนินคดีกับผู้บุกรุกร้อยตำรวจเอก อรุณ สวัสดี ส.ส. สงขลา เขต 4 พรรคพลังประชารัฐ หารือประธานสภาฯเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเกี่ยวกับความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนสาย 408 ระหว่างอำเภอเมืองจังหวัดสงขลา ถึงอำเภอเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราช เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งมากทำให้เสียทรัพย์สิน และเสียชีวิตเนื่องจากถนนหลายช่วงเป็นแหล่งชุมชนแต่ไม่มีแสงสว่างอย่างเพียงพอ

โดยเฉพาะโค้งแยกตำบลม่วงงาม อำเภอสิงหนคร แถววัดประดู่ จนถึงตำบลท่าบอน อำเภอระโนด จึงขอฝากไปยังแขวงการทางกรมทางหลวง กระทรวงกระทรวงคมนาคม ช่วยสำรวจแก้ไขเรื่องไฟแดง ช่วงแยกคูขุด เข้าต.คูขุด อำเภอสทิงพระ รวมถึงแสงสว่าง ป้ายบอกทาง ไฟกระพริบ และอำนวยความสะดวกตามหน้าโรงเรียนวัดชุมชนของถนนสาย 408 ตลอดสาย

นอกจากนี้ แยกโคกโหนด อำเภอกระแสสินธุ์ ตรงนั้นเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งทำให้เกิดคนเสียชีวิตเมื่อสองเดือนที่แล้วจึงอยากร้องขอไฟแดง และอีกจุดหนึ่งเป็นโค้งหักศอกแถวอำเภอระโนด บ่อยครั้งได้รับการร้องเรียนแต่ไม่ได้รับการแก้ไขจึงอยากให้ทางหลวงชนบทไปสำรวจและดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

ขณะที่นายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส. กทม. เขต 17 พรรคพลังประชารัฐ หารือประธานสภาฯ ถึงปัญหาของประชาชนในเขตหนองจอก ซึ่งเป็นพื้นที่กว้างขณะนี้มีการสร้างสะพานข้ามคลองและได้มีการรื้อสะพานเก่าออกไป เพื่อสร้างเป็นคอนกรีต แต่ในช่วงรื้ออกไปนักเรียนในโรงเรียนบ้านเจียรดับ จำนวนกว่าพันคนเดินข้ามไป-กลับ แต่ผู้รับเหมาได้สร้างสะพานชั่วคราวเป็นสะพานข้ามคลองแสนแสบซึ่งมองว่าอาจทำให้เกิดอันตรายกับเด็กนักเรียนเนื่องจากไม่มีราวจับ

นายศิริพงษ์ ยังฝากประธานสภาฯขอหารือในเรื่องศาลาที่พักผู้โดยสารที่ยังมีความจำเป็นสำหรับประชาชนในเขตหนองจอก โดยก่อนหน้านี้ได้หารือประธานสภาฯไปแล้วแต่ยังไม่ได้รับการแก้ไขรวม 20 แห่ง ซึ่งศาลาที่พักผู้โดยสารอยู่ภายใต้การดูแลของสำนักงานการจราจร ดังนั้ขอฝากประธานสภาฯไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และหากจะไม่มีการซ่อมแซม ก็ขอให้รือออกไปเพราะเป็นอันตรายสำหรับปราชนที่มารอรถ

ด้านนางสาวภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส. กทม. เขต 6 พรรคพลังประชารัฐ หารือประธานสภาฯ ฝากไปยังการรถไฟแห่งประเทศไทย สังกัดกระทรวงคมนาคม เนื่องจากปัจจุบันประชาชนในเขตราชเทวีได้รับความเดือดร้อน เบื้องต้นมีประมาณ 12 ชุมชนเกือบ 3,000 หลังคาเรือน จากที่การรถไฟจะต้องขอคืนพื้นที่เพื่อสร้างโครงการมักกะสันคอมเพล็กซ์ ซึ่งสิ่งที่ชาวบ้านกังวลและต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตอบ

“คำถามคือระยะเวลาที่แน่นอนที่ชาวบ้านจะต้องออกจากพื้นที่ และอยากให้หน่วยงานช่วยจัดสรรที่ดินที่อยากให้พิจารณาให้จัดหาพื้นที่ที่ไม่ไกลจากเดิมมากนัก เพื่อให้ยังมีที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกินดำรงชีวิต ทำมาหากินแบบเดิมได้ รวมทั้งชาวบ้านฝากมาขอความเห็นใจเรื่องการฟ้องร้องว่าหากจะไม่ดำเนินคดีกับผู้บุกรุกได้หรือไม่ เพราะทุกคนมีความเข้าใจว่าบ้านเมืองต้องพัฒนาเดินหน้าต่อไปแต่ก็อยากให้หันมาพูดคุยเพื่อหาทางออก” นางสาวภาดาท์ กล่าว

นอกจากนี้ นางสาวภาดาท์ ยังฝากประธานสภาฯไปยัง กทม.เรื่องที่กันริมตลิ่งบริเวณคลองแสนแสบชุมชนบ้านครัวตะวันตก เขตราชเทวี ปัจจุบันที่กันได้ชำรุด เหล็กผุพัง ขึ้นสนิม น็อตหลุด เป็นอันตราย และตลอดแนวดังกล่าวไม่มีบันไดให้ขึ้นหรือยึดเกาะ จึงอยากขอฝากไปยังสำนักงานระบายน้ำ กทม.ช่วยดูแลอย่างเร่งด่วน



Written By
More from pp
Central International Watch Fair 2020
ห้างเซ็นทรัล จับมือค่ายนาฬิกาชั้นนำรวมกว่า 180 แบรนด์ ตอกย้ำงานนาฬิกาครั้งยิ่งใหญ่ ครั้งที่ 22  “เซ็นทรัล อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์ แฟร์ 2020” (Central International Watch Fair 2020) กับ “ที่สุดแห่งข้อเสนอ…สู่งานนาฬิการะดับเวิลด์คลาส”
Read More
0 replies on ““ร.ต.อ.อรุณ-ศิริพงษ์-ภาดาท์” 3 ส.ส. พปชร. ขอคมนาคมแก้ไขไฟแดงป้ายบอกทาง และไฟฟ้าส่องสว่าง รวมทั้งขอกทม.สร้างข้ามคลองและที่กันริมคลองแสนแสบ”