“ลุงพล” เข้าวงการบันเทิง?

ผสมโรง

สันต์สะตอแมน

ขยำเต็มไม้เต็มมือซะขนาดนั้น ก็สมควรอยู่ล่ะ..

ผมหมายถึง “สมควร” ที่จะถูกวิจารณ์ หรือพูดให้ตรง “ถูกด่า” จากชาวเน็ต และก็พลอยแปลกใจ ทำไม “จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข” จะต้องเปลืองตัว ยอมให้พระเอก “จับนม” แบบโจ๋งครึมอย่างนั้นด้วย?

ผมไม่ได้มอง  เป็นการปล่อยให้ฝ่ายชายลวนลามผู้หญิงเป็นพฤติกรรมคุกคามทางเพศ เพียงแต่จะบอกกับผู้กำกับละครเรื่อง “สะใภ้ไร้ศักดินา”..

งานศิลปะประเภท “สาดสีใส่ตำรวจ” นั้น มัน “ต่ำตม” เกินไป!

ขนาดภาพยนตร์ที่จำกัดคนดูฉายในโรง มีการจัด “เรตติ้ง” โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เขายังเลี่ยงที่จะไม่ให้มีฉากพรรค์อย่างนี้ หรือถ้าจะมีก็ว่ากันในฉากรักพิศวาสเปลือยกายกันอยู่บนเตียงนู่น..

ไม่มีหรอกที่จะปล่อยให้พระเอกจับนมนางเอกดื้อๆ ทื่อๆ และควรหมดยุคพ้นสมัยเสียที กับฉากให้นางเอก-พระเอกเสียหลักล้มจมูกชนแก้มกันน่ะ!

และที่ช่อง ได้ออกมาขอโทษขอโพยยอมรับ.. “เนื้อหาในละครมีจุดประสงค์เพื่อสร้างอรรถรสความบันเทิงเท่านั้น มิได้มีเจตนาสื่อหรือชี้นำให้เกิดการคุกคามทางเพศ” ก็อยากถาม..

อรรถรสความบันเทิงแบบไหน-อย่างไรรึ? และได้ถามผู้กำกับยังล่ะว่า ลึกๆ ในใจที่ให้มีฉากนี้ขึ้นมา ผู้กำกับเจตนาต้องการแค่ขำๆ หรือหวังจะให้เกิดภาพที่สร้างกระแสให้ละคร..หือ?

เออ..นี่ก็อยากรู้เหมือนกัน ตกลงข่าว “ลุงพล” นายไชย์พล วิภา กระแสยังไม่จบไม่สิ้นอีกเหรอ?

ผมว่า..ก่อนที่จะเรียกร้องให้ “ปฏิรูป” โน่นนั่นนี่ เรามาลองค่อยๆ ปฏิรูปตัวเองกันเสียก่อนจะดีไหม?

รู้ใช่มั้ย? นายไชย์พลคือหนึ่งในผู้ต้องสงสัยต่อการเสียชีวิตของน้องชมพู่หลานเขาเอง แล้วคดีตอนนี้ไปถึงไหนแล้วล่ะ ตำรวจยังจับผู้ต้องสงสัยไม่ได้มิใช่รึ?

จะสงสาร จะเห็นใจ จะปลื้มนายไชย์พลก็ให้พอเหมาะพอสมควร เพราะพูดแบบไม่เกรงใจ ลุงของน้องชมพู่ ก็ไม่ได้ทำคุณประโยชน์ไม่ว่าจะด้านใดๆ ให้กับสังคมเลยแม้แต่เล็กน้อย..

จะเป็นคนดี-เลวหรือไม่อย่างไร ก็ยังไม่มีหน่วยงาน องค์กรไหนออกมาการันตี หรือมอบโล่ให้ พูดง่ายๆก็เป็นแค่ “ผู้ต้องสงสัย” ต่อการเสียชีวิตของหลานสาว เท่านั้น!

ส่วนใครที่คิดจะฉกฉวยกระแสของ “ลุงพล” ที่สื่อประโคมข่าวเป็นซีรีส์มานับร้อยวัน มาปั้นเป็นดารา เป็นนักร้อง ผมไม่ได้ขัด ด้วยรู้-เข้าใจ..

เป็นช่องทางทำมาหากินของบรรดา “แมวมอง-นักปั้น”ในวงการนี้เค้า!

ซึ่งวงการบันเทิงทุกวันนี้ ก็อย่างที่เห็น ไม่รู้ใครเป็นใครยุบยับไปหมด บางคนเคยประกอบอาชีพอะไรมาก็รู้-เห็นกันอยู่ บางคนไม่ได้มีผลงานอะไรสักอย่าง..

เพียงแค่โชว์นม-อวดแคม และยอมเป็น “ขนม” ของไฮโซ สื่อก็นำมาลง-มาเชียร์ซะยิ่งกว่าซุปตา!

ผมนั้นไม่ได้มีความรู้สึกอะไรกับลุงพล และหากวันหน้าได้เป็นดารา เป็นนักร้อง ก็ขอต้อนรับด้วยความยินดี แต่ขอเตือนไว้ก่อน..

ระวัง.. “ป้า” จะช้ำใจนะ!

Written By
More from pp
“แจมบาร์ จูซ” ร่วมกับ แกร็บฟู้ด จัดโปรโมชั่นส่งความสดชื่น ในราคาสุดพิเศษ
แจมบาร์ จูซ (Jamba Juice) น้ำผลไม้แบรนด์ดังอันดับหนึ่งจากแคลิฟอร์เนีย ร่วมกับ แกร็บฟู้ด (Grab Food) จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ เอาใจคนรักสุขภาพ
Read More
0 replies on ““ลุงพล” เข้าวงการบันเทิง?”