นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว. แรงงาน สั่งการให้ประกันสังคมดูแลช่วยเหลือ ครอบครัวหนุ่มแรงงานชาวบุรีรัมย์กลับจากอิสราเอล โดนกักตัวโควิด-19 โดดโรงแรมดับที่พัทยา

จากเหตุการณ์หนุ่มแรงงานชาวบุรีรัมย์ที่กลับจากอิสราเอล และเข้ากักตัวตามมาตรการ ป้องกัน โควิด-19 ในสถานที่กักกันของรัฐ กระโดดตึกเสียชีวิตที่พัทยา เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้แสดงความห่วงใย สั่งการด่วนให้ นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เร่งให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต ตามสิทธิประโยชน์จากประกันสังคมเต็มที่

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายนางสาวสุทธิณี ปิยะสันติกุล หัวหน้าสำนักงานประกันสังคมจังหวัดบุรีรัมย์ สาขานางรอง ลงพื้นที่ ให้การช่วยเหลือทายาทของลูกจ้างที่เสียชีวิต ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตชื่อนายพล พรมงาม อายุ 39 ปี แรงงานไทยซึ่งเดินทางกลับจากการประกอบอาชีพ ณ ประเทศอิสราเอล ที่เสียชีวิตระหว่างการกักตัวควบคุมโรคในพื้นที่กักกันโรคแห่งรัฐที่โรงแรมในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ บ้านเลขที่ 113 หมู่ 6 ต.บ้านยาง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์

โดยเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2563 สำนักงานประกันสังคมจังหวัดบุรีรัมย์ สาขานางรอง ได้ลงพื้นที่พร้อมหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อให้การช่วยเหลือทายาทผู้เสียชีวิต และร่วมแสดงความเสียใจ และให้กำลังใจ นางสายยนต์ พรมงาม มารดาของนายพล พร้อมได้ชี้แจง สิทธิประโยชน์ที่ลูกจ้างและทายาทผู้มีสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจากกองทุนประกันสังคม

ซึ่งตรวจสอบข้อมูล พบว่า นายพล พรมงาม ได้ออกจากระบบประกันสังคม (ผู้ประกันตนมาตรา 33) เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2556 พบว่ามีเงินบำเหน็จชราภาพสะสม 39,559.29 บาท ผลประโยชน์ตอบแทน 20,029.65 บาท รวมเป็นเงิน 59,588.94 บาท

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดบุรีรัมย์จะได้ดำเนินการจ่ายเงินบำเหน็จชราภาพ ให้กับทายาทของนายพล ต่อไป



Written By
More from pp
มท.1 เยี่ยมชมงาน OTOP Midyear 2023 วันสุดท้าย เผยยอดจำหน่ายทะลุ 375 ล้านบาท
เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2566 เวลา 11.00 น. ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด...
Read More
0 replies on “นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว. แรงงาน สั่งการให้ประกันสังคมดูแลช่วยเหลือ ครอบครัวหนุ่มแรงงานชาวบุรีรัมย์กลับจากอิสราเอล โดนกักตัวโควิด-19 โดดโรงแรมดับที่พัทยา”