“โฆษกพรรคเพื่อไทย” ชี้ พล.อ.ประยุทธ์ คือ ศูนย์กลางความขัดแย้ง

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2563 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความเคลื่อนไหวผลักดันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า

ขณะนี้แรงกดดัน ทั้งในสภา นอกสภา ให้แก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเร็ว ปฏิกิริยาที่รัฐบาลถูกประชาชนกดดัน ต่อต้านอย่างหนัก ชู 3 นิ้วไล่ ทั้งนอกสภา ในสภา เพื่อต่อต้านและขับไล่เผด็จการ ไม่ใช่งานง่ายที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

แม้รัฐธรรมนูญ จะถูกออกแบบมาเพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ผลกระทบที่ประเทศชาติและประชาชนต้องแลกมา คือ ภาวะความล้มเหลวทั้งทางสังคม เศรษฐกิจ การเมือง ประชาชนสะท้อนปัญหาความวิตกกังวล ในการสร้างความขัดแย้งแตกแยกทางการเมือง การข่มขู่ คุกคามประชาชน ปัญหาหนี้สินของประชาชน ปัญหาความเหลื่อมล้ำ สินค้าแพง ค่าครองชีพสูง ปัญหาการว่างงาน ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชัน และ พล.อ.ประยุทธ์ คือศูนย์กลางความขัดแย้ง


รัฐบาลล้มเหลวทั้งงาน นิติบัญญัติและงานบริหาร สิ่งที่ไม่เคยเกิดก็เกิด เช่น ตั้งเซียนพนันมาเป็นที่ปรึกษากรรมาธิการ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลต่างพรรค หวิดวางมวยในสภา รัฐมนตรีใหม่ ขัดแย้งรัฐมนตรีเก่า รัฐมนตรีช่วยว่าการ แย่งซีน งัดข้อรัฐมนตรีว่าการ เป็นคู่ๆในหลายกระทรวง สิ่งเหล่านี้ ล้วนทำให้ประเทศชาติและประชาชนเสียโอกาส

“เรือดำน้ำก็ต้องซื้อ เงินสู้คดีเหมืองทองอัคราก็ต้องจ่าย ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยว่าหัวหน้า คสช. ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ ถ้าแพ้คดีขึ้นมา พล.อ.ประยุทธ์ ต้องจ่ายเอง ไม่ควรนำเงินของรัฐที่เก็บจากภาษีอากรของประชาชนไปจ่าย”

Written By
More from pp
พช. ต่อยอดขาย OTOP ออนไลน์ ผนึกกำลัง Shopee จัดแคมเปญพิเศษ “OTOP Midyear Fest 2021” ช่วยผู้ประกอบการกว่า 600 ร้านค้า สร้างรายได้สู้วิกฤตโควิด-19 พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมอุดหนุนผลิตภัณฑ์ชุมชน ผ่านช่องทางออนไลน์ 16 ก.ค. – 15 ต.ค. นี้
นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กรมการพัฒนาชุมชนได้ดำเนินโครงการส่งเสริมการขายและประชาสัมพันธ์ออนไลน์ OTOP รวมใจ สู้ภัยโควิด-19 โดยร่วมมือกับ ช้อปปี้...
Read More
0 replies on ““โฆษกพรรคเพื่อไทย” ชี้ พล.อ.ประยุทธ์ คือ ศูนย์กลางความขัดแย้ง”