“เอี่ยม” ชี้ ปรีดีลาออก ส่งสัญญาณรัฐบาลพังพาบ

1 กันยายน 2563 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายปรีดี ดาวฉาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยื่นจดหมายลาออกจากตำแหน่ง โดยให้เหตุผลเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ ว่า ก่อนหน้านี้กว่าที่นายกรัฐมนตรี จะตั้ง ครม. ได้ ก็เกิดสภาวะสุญญากาศอยู่นาน ลักษณะไปชวนใครมาร่วมรัฐบาล ก็ไม่มีใครอยากมาเข้าร่วม

นายปรีดี เพิ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม และเข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ประชาชนยังสงสัยอยู่เลยว่าทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ของรัฐบาลเริ่มทำงานกันหรือยัง แต่ปรากฏว่า เรือยังไม่ทันได้ออก ก็ล่มปากอ่าว ก้นหม้อข้าวยังไม่ทันดำ ต้องบอกเลิกศาลาก่อนเวลาอันควร

สถานการณ์บอบช้ำหนักของรัฐบาลเช่นนี้ เป็นเพียงยอดของภูเขาน้ำแข็ง ที่รากของปัญหาหยั่งลึกยากแก้ไขยังมีอีกมาก ทีมรัฐมนตรี 4 กุมารยังโบกมือลา แล้วนายปรีดีเป็นใคร จะทนพิษบาดแผล จากการบริหารที่ไร้ประสิทธิภาพได้อย่างไร


วิกฤติเศรษฐกิจหนักขนาดนี้ ตราบใดที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยังเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ก็ตัวใครตัวมัน ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ต้องยอมรับก่อนว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางของปัญหา รัฐมนตรีกระทรวงสำคัญขนาดนี้ลาออก บ่งบอกถึงอาการว่าหนักมาก สัญญาณพังพาบของรัฐบาลมาถึงแล้ว

Written By
More from pp
“นันทิยา” จับมือประชาสังคมวางนโยบายดูเเลพื้นที่ มั่นใจเบอร์ 3 ปักธงเมืองสามหมอกได้
นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยลงพื้นที่สนามกีฬากลาง จ.เเม่ฮ่องสอน เพื่อเเนะนำ นางนันทิยา วงศ์วานิชย์ ผู้สมัครส.ส.เเม่ฮ่องสอน เขต1 เบอร์ 3 เเละนางอนงค์...
Read More
0 replies on ““เอี่ยม” ชี้ ปรีดีลาออก ส่งสัญญาณรัฐบาลพังพาบ”