อนุชา มอบกรมประชาสัมพันธ์ ถ่ายทอดฟุตบอลไทยลีกออกอากาศทาง NBT2HD กระตุ้นกระแสบอลไทย ย้ำให้เป็นกลางในการนำเสนอข่าวสาร

2 กันยายน 2563 เวลา 09.30 น. ณ ห้องรับรองสำนักงานรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชั้น 2 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หารือเรื่องการถ่ายทอดฟุตบอลไทยลีกผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT2HD) ร่วมกับ พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์

และคณะผู้บริหารบริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด โดยจะมีการเผยแพร่ออกอากาศฯ นัดแรกในวันที่ 31 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 14 มีนาคม 2564

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยฯ ครั้งนี้ ถือเป็นบทบาทใหม่ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์ของหน่วยงานภาครัฐได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์ในการนำออกอากาศทางทีวี แสดงให้เห็นว่าภาครัฐให้ความสำคัญ และสนับสนุนวงการฟุตบอลและกีฬาทุกประเภทอย่างจริงจังมาโดยตลอด


ซึ่งปัจจุบันวงการฟุตบอลได้รับผลกระทบอย่างหนัก ภายหลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้การแข่งขันฟุตบอลทุกรูปแบบถูกระงับ รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทำให้รายได้ภาพรวมทางเศรษฐกิจจากกีฬาฟุตบอลลดลงร้อยละ 20-30

พร้อมกล่าวแสดงความเป็นห่วงต่อวงการฟุตบอลไทย ที่ขาดรายได้หลักจากการจัดกิจกรรมการแข่งขันต่าง ๆ รวมถึงแสดงความเป็นห่วงต่อกีฬาฟุตบอลในระดับท้องถิ่น ซึ่งกำลังถูกลดความนิยมจากสถานการณ์โควิด-19

ทั้งนี้ ในส่วนของการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีกทาง NBT2HD  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กรมประชาสัมพันธ์ไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากการดูฟุตบอล พร้อมกับเน้นย้ำว่าทีวีของรัฐต้องยึดถือความเป็นกลางในการนำเสนอข้อมูลผ่านรายการต่าง ๆ ด้วย

Written By
More from pp
สมาคมเรารักสีลม จับมือ สำนักงานเขตบางรัก รวมพลังชาวสีลม พร้อมชวนผู้ว่าฯ กทม. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ร่วมกิจกรรม Big Cleaning Day รณรงค์สร้างจิตสำนึกรักความสะอาด
สมาคมเรารักสีลม ร่วมกับ สำนักงานเขตบางรัก รวมพลัง 13 ผู้ประกอบการย่านสีลม จัดกิจกรรม Big Cleaning Day ถนนสีลม ร่วมรณรงค์สร้างจิตสำนึกรักความสะอาดในพื้นที่สีลมขึ้น...
Read More
0 replies on “อนุชา มอบกรมประชาสัมพันธ์ ถ่ายทอดฟุตบอลไทยลีกออกอากาศทาง NBT2HD กระตุ้นกระแสบอลไทย ย้ำให้เป็นกลางในการนำเสนอข่าวสาร”