“วันเพ็ญ พร้อมพัฒน์” สส.เพชรบูรณ์ และ “อรรถกร ศิริลัทธยากร” สส.บัญชีรายชื่อ พปชร. ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสร้างถนนและปรับปรุงถนนสายหลัก เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของปชช. ในพื้นที่เพชรบูรณ์ และฉะเชิงเทรา

นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ ส.ส. เพชรบูรณ์ เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ หารือประธานสภาฯ ถึงความเดือดร้อนของประชาชนในส่วนของตำบลวังศาล อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชนผ่านองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) วังศาล ขอรับการสนับสนุนงบประมาณการก่อสร้างถนนคสล. เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อน เพื่อเป็นเส้นทางสัญจรไปมาและการพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น

นางวันเพ็ญ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวมี 2 โครงการคือเส้นทางก่อสร้างถนนคอนกรีตกว้าง 6 เมตรยาว 990 เมตรจากหมู่ 5 ตำบลวังแซ่กลอยไป หมู่ 6 ตำบลกุดพันสะเดา ตำบลวังศาล

อีกเส้นทางคือคอนกรีตกว้าง 6 เมตรยาว 1,430 เมตร จากหมู่ 7 บ้านโคกหนองแสงไปที่ หมู่ 8 ตำบลบ้านวังแดงเหนือ ซึ่งปัจจุบันในตำบลวังศาลไม่มีนายกฯ อบต.มีเพียงปลัดรักษาการอยู่ และไม่มีงบประมาณในการดำเนินการ

ขณะเดียวกันความเดือดร้อนของประชาชนยังไม่ได้รับการช่วยเหลือมาเกือบ 10 ปีแล้ว จึงหาหรือผ่านไปยังกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นได้พิจารณาเรื่องนี้

ด้าน นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ หารือประธานสภาฯ ถึงความเดือดร้อนของประชาชนในจังหวัดฉะเชิงเทรา ถนนเส้นหลักบริเวณคลอง 18 คลอง 19 และคลอง 20 ตำบลหมอนทอง ตำบลสิงโตทอง ตำบลดอนเกาะกา ซึ่งเป็นถนนที่ประชาชนใช้สัญจรเดินทางเป็นประจำ ทั้งนี้ขอบคุณกรมทางหลวงชนบทที่ได้ปรับปรุงซ่อมแซมถนนจนสามารถใช้สัญจรได้อย่างสะดวก


นายอรรถกร กล่าวว่า แต่อย่างไรก็ตามยังมีปัญหาในเรื่องของความปลอดภัย เพราะถนนมีรถที่วิ่งด้วยความเร็วสูง ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และที่กลับรถต้องใช้ระยะเวลาไกล จึงเกิดการวิ่งย้อนเลนบ่อยครั้งทำให้เกิดอุบัติเหตุ

อีกประเด็นในทางจุดกลับรถในจุดต่างๆ ตามไหล่ทางมีรถจอด ทำให้รถที่จะกลับรถมีพื้นที่ไม่เพียงพอและเกิดอุบัติเหตุประกอบกับรถที่วิ่งทางตรงวิ่งด้วยความเร็ว ดังนั้นขอไปยังทางหลวงชนบท ฉะเชิงเทราเปิดช่องกลับรถเพิ่มหนึ่งช่องในช่วงระหว่างถนนคลอง 20 และขอป้ายห้ามจอดในบริเวณไหล่ทางที่กลับรถ เพื่อที่จะป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุในอนาคต

Written By
More from pp
อยู่บ้านก็อร่อยได้ไม่ต้องต่อคิว กับเมนูร้านดังระดับโลกที่เซ็นทรัลเวิลด์ รวบรวมมาให้สั่งผ่านทาง Delivery, Take Away หรือ Drive Thru ตอกย้ำเบอร์หนึ่ง The World’s Biggest Food Destination ใจกลางเมือง
อยู่บ้านก็อร่อยได้ไม่ต้องต่อคิว กับเมนูร้านดังระดับโลกที่เซ็นทรัลเวิลด์ รวบรวมมาให้สั่งผ่านทาง Delivery, Take Away หรือ Drive Thru ตอกย้ำเบอร์หนึ่ง The World’s...
Read More
0 replies on ““วันเพ็ญ พร้อมพัฒน์” สส.เพชรบูรณ์ และ “อรรถกร ศิริลัทธยากร” สส.บัญชีรายชื่อ พปชร. ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสร้างถนนและปรับปรุงถนนสายหลัก เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของปชช. ในพื้นที่เพชรบูรณ์ และฉะเชิงเทรา”