“ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร” ยืนยันทำหน้าที่ ส.ส. ตรวจสอบโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำ เพื่อปกป้องงบประมาณแผ่นดิน เตรียมเปิดเผยหลักฐานกลางสภา 9 ก.ย.นี้

5 กันยายน 2563 นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะอนุกรรมาธิการ (กมธ.) ครุภัณฑ์ ไอซีที รัฐวิสาหกิจ และทุนหมุนเวียน ในคณะ กมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 แถลงกรณีที่กองทัพเรือแจ้งความดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาท เกี่ยวกับการตรวจสอบการจัดซื้อเรือดำน้ำว่า ตนทำหน้าที่ ส.ส. และ กมธ.งบประมาณฯ ในฐานะตัวแทนปวงชนชาวไทย ในการตรวจสอบการใช้งบประมาณของรัฐบาล เพื่อรักษาผลประโยชน์ชาติ มีเจตนาบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้มีเจตนาดูหมิ่น หรือทำลายชื่อเสียงทำให้กองทัพเรือเสียเกียรติภูมิ ขาดความเชื่อมั่นจากประชาชน เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนรวม ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของใคร

การแจ้งความเอาผิด จากการที่ได้ทำหน้าที่ ส.ส.ในการตรวจสอบ ก็พร้อมที่จะพิสูจน์ความจริง ปกป้องงบประมาณแผ่นดิน โดยในวันที่ 9 กันยายน 2563 ซึ่งจะมีการอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ก็จะนำเอาหลักฐานเด็ดเกี่ยวกับการจัดซื้อเรือดำน้ำลำแรกไปเปิดเผย หลังจากนั้นจะไปร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้เกี่ยวข้อง ที่ ป.ป.ช. อีกครั้ง



Written By
More from pp
นายกฯ ยินดี “มิชลินไกด์” ประเทศไทย ประจำปี 2566 คัดเลือกร้านอาหาร และStreet Food ไทย กว่า 189 ร้าน
โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ยินดี “มิชลินไกด์” ประเทศไทย ประจำปี 2566 คัดเลือกร้านอาหาร และStreet Food ไทย กว่า...
Read More
0 replies on ““ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร” ยืนยันทำหน้าที่ ส.ส. ตรวจสอบโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำ เพื่อปกป้องงบประมาณแผ่นดิน เตรียมเปิดเผยหลักฐานกลางสภา 9 ก.ย.นี้”