“คุณหญิงหน่อย” จี้รัฐ “อย่าประมาท ให้ COVID-19 ระบาดรอบ 2” รัฐบาลต้องคุมเข้มชายแดนตะวันตกทั้งหมดอย่างจริงจัง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่งสัญญาณเตือนรัฐบาล ว่า สิ่งที่ไม่ควรประมาทเพื่อไม่ให้มีการกลับมาระบาดรอบ 2 ของ COVID-19 เมื่อเพื่อนบ้านและประเทศใกล้เคียงกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นของการแพร่ระบาด COVID-19 คือ การเข้มงวดตรวจตราผู้ใช้แรงงานที่ข้ามแดนมาจากประเทศเพื่อนบ้าน

โดยขณะนี้ ยอดผู้ติดเชื้อของอินเดียได้ขึ้นเป็นลำดับ 2 ของโลก รองจากอเมริกาแล้ว โดยมีผู้ติดเชื้อกว่า 4 ล้าน คน เสียชีวิตไปแล้วกว่า 70,000 คน ที่สำคัญมีผู้ติดเชื้อรายใหม่วันละกว่า 90,000 ราย ส่วนประเทศเพื่อนบ้านเราคือ เมียนมา มีผู้ติดเชื้อรายใหม่วันละกว่าร้อยราย


รัฐบาลจึงต้องระดมสรรพกำลังตรึงชายแดน และด่านด้านทิศตะวันตกของประเทศให้ดีที่สุด โดยการสนับสนุนกำลังคน เครื่องมือ และงบประมาณให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ปกครอง และฝ่ายความมั่นคง ที่ดูแลชายแดนด้านตะวันตกให้ตรวจตราเข้มงวด การผ่านแดนทุกคนที่เข้าประเทศไทยต้องถูกตรวจและถูกเฝ้าสังเกตอาการ 14 วันอย่างเคร่งครัด
เรื่องใหญ่ระดับนี้อย่าปล่อยให้พื้นที่หรือจังหวัดจัดการกันเอง รัฐบาลต้องรีบระดมสรรพกำลังเข้าช่วยทำงาน อย่าปล่อยปละละเลย จนเกิดการระบาดรอบ 2 นะคะ ด้วยความห่วงใยจริงๆ

Written By
More from pp
โฆษกรัฐบาล พักเที่ยง ลงพื้นที่ร่วมกับ ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ แจกข้าวกล่องประชาชน โดยจะให้ความช่วยเหลือต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่ตลาย
ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ใช้เวลาช่วงพักเที่ยง ลงพื้นที่พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐแจกข้าวกล่อง บริเวณที่ทำการพรรคพลังประชารัฐแห่งใหม่ ถนนรัชดาภิเษก
Read More
0 replies on ““คุณหญิงหน่อย” จี้รัฐ “อย่าประมาท ให้ COVID-19 ระบาดรอบ 2” รัฐบาลต้องคุมเข้มชายแดนตะวันตกทั้งหมดอย่างจริงจัง”