ยื่นแล้ว! 99 ผู้แทนราษฎร จากพรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคอื่นๆ รวม 13 พรรค ลงชื่อในญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 และยื่นให้แก่ประธานสภาแล้วในช่วงบ่าย

โดยพรรคก้าวไกล สานต่อภารกิจอนาคตใหม่ มุ่งปิดสวิตช์ ส.ว. เอาอำนาจแปลกปลอมออกไปจากระบอบประชาธิปไตย ซึ่งการแก้ไขมาตรา 272 นี้ คือการตัดอำนาจ ส.ว. ไม่ให้มีอำนาจร่วมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในอนาคต

อย่างไรก็ตาม พรรคก้าวไกลยังคงรณรงค์และผลักดันให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาร่วมกันปิดสวิตช์ ส.ว. ให้สำเร็จลุล่วงในทุกด้าน ไล่ตั้งแต่มาตรา 269-271 ซึ่งบทบัญญัติเกี่ยวกับที่มาของ ส.ว. ชุดปัจจุบัน (ที่มาจากการสรรหาของคณะรัฐประหาร) และอำนาจหน้าที่ในการควมคุมการทำงานของรัฐบาลและการปฏิรูปประเทศให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติ (ที่ถูกกำหนดในสมัย คสช.)

โดยการปิดสวิตช์ ส.ว. นี้ พรรคก้าวไกลสนับสนุนให้ทำควบคู่ไปกับการแก้ไขมาตรา 256 เพื่อเปิดทางให้มีสภาร่างรัฐธรรมนูญใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งโดยตรงจากประชาชน



Written By
More from pp
รองฯ ประวิตรสั่งการเร่งรัดให้กรมทรัพยากรน้ำบาดาลเติมน้ำลงสู่ใต้ดินผ่านระบบบ่อวง 500 บ่อ ให้กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งทำธนาคารน้ำใต้ดินทุกตำบลให้เสร็จภายใน 1 เดือน
21 ก.ค.63 พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีรายงานต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่าจากการติดตามสถานการณ์น้ำ และการแก้ปัญหาภัยแล้งที่จังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดพิจิตร
Read More
0 replies on “ยื่นแล้ว! 99 ผู้แทนราษฎร จากพรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคอื่นๆ รวม 13 พรรค ลงชื่อในญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 และยื่นให้แก่ประธานสภาแล้วในช่วงบ่าย”