เพราะการเรียนรู้ ไม่ได้มีแค่ในห้องเรียน หากคิดถึงโรงเรียนบนพื้นที่สีเขียว คิดถึงสาธิตกรุงเทพธนฯ

การเรียนรู้ไม่ได้มีแค่ในห้องเรียน การเรียนของโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี จึงเน้นการเรียนรู้แบบ ‘Real World Learning’ คือให้เด็กๆ ใช้โลกเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ในการเรียนรู้ ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้เจอประสบการณ์โดยตรง เสริมสร้างความรู้และประสบการณ์โดยไม่จำกัดสถานที่

โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี มีพื้นที่กว่า 77 ไร่ โดยได้จัดสรรพื้นที่บางส่วนสำหรับทำแปลงเกษตรเพื่อสร้างเป็นแหล่งการเรียนรู้ เด็กๆ จะได้เรียนรู้การปลูกเมล่อน การทำการเกษตรบนพื้นที่จริง และยังได้ศึกษาชีวิตสัตว์จากประสบการณ์ตรง ไม่ว่าจะเป็น ควายเผือก, แพะ, ม้า, ไก่, ห่าน รวมถึงสัตว์นานาชนิด ที่ฟาร์มของโรงเรียน เพราะเราเชื่อว่า การได้เรียนรู้จากสนามจริง จะช่วยเสริมสร้างทักษะความรู้ความเข้าใจต่อเนื้อหานั้นได้เป็นอย่างดี


ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า นอกจากนั้นแล้ว เรายังมีสโลแกนเก๋ๆ ว่า “หากคิดถึงโรงเรียนบนพื้นที่สีเขียว อากาศดีๆคลีนๆ คิดถึงโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี” เหตุเพราะโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เป็นสถานศึกษาที่รายล้อมด้วยธรรมชาติ สระบัวที่ใหญ่สุดตา จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิต ที่เด็กๆ จะมาใช้สถานที่แห่งนี้ในการพักผ่อน ไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือ หรือการพักผ่อนกับเพื่อนๆ นอกจากนี้ ทางโรงเรียนยังเตรียมอาหารปลาไว้บริการนักเรียนอีกด้วย

การที่เด็กๆ ได้พักจากตำราและได้สัมผัสกับธรรมชาติ จะช่วยทำให้พวกเขารู้สึกผ่อนคลาย สมองปลอดโปร่ง และพร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อย่างเต็มที่ ทางโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรีจึงได้เลือกจัดสวน มุมพักผ่อนแบบธรรมชาติ ไว้สำหรับบริการนักเรียน ให้พวกเขารู้สึกว่า ที่นี่เป็นมากกว่าโรงเรียน แต่เป็นพื้นที่ Relax ที่พวกเขาจะสนุกกันได้อย่างเต็มที่

โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เปิดรับสมัครนักเรียน ตั้งแต่ระดับเตรียมอนุบาล-อนุบาล 3, ประถมศึกษาปีที่ 1-6 (สามัญ), ประถมศึกษาปีที่ 1-6 (English Program), มัธยมศึกษาปีที่ 1-6 โดยทุกระดับชั้น มุ่งเน้นการสอน 3 ภาษา ไทย-จีน-อังกฤษ (เรียนกับเจ้าของภาษาโดยตรง Teacher และเหล่าซือ) สอบถาม โทร. 02-408-1919, 089-305-1111, inbox facebook : http://m.me/satitbtu, www.satitbtu.ac.th

Written By
More from pp
คาเฟ่ อเมซอน คืนกำไรให้ลูกค้า จัดกิจกรรม “ลุ้นรวยร้านกับบิลอเมซอน” รับสิทธิ์เป็นเจ้าของกิจการร้าน คาเฟ่ อเมซอน ฟรี และลุ้นรับรางวัลมากมาย รวม 166 รางวัล
นายสุชาติ ระมาศ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีก และนายบุญมา พนธนกรกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ...
Read More
0 replies on “เพราะการเรียนรู้ ไม่ได้มีแค่ในห้องเรียน หากคิดถึงโรงเรียนบนพื้นที่สีเขียว คิดถึงสาธิตกรุงเทพธนฯ”