“ส.ส.อัครเดช” วอนทุกฝ่ายหนุนร่างแก้ไข รธน. ฉบับพรรคร่วมรัฐบาล เชื่อสามารถแก้ไขปัญหาได้จริง ชี้ ส.ส.ร.ที่จะตั้งขึ้นทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม ประชาชนขอความสงบให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ต้องการให้ทุกภาคส่วน โดยเฉพาะสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) และ ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้ร่วมกันสนับสนุนร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมของพรรคร่วมรัฐบาล

เพราะเชื่อว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาได้จริง ซึ่งการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ในขั้นแรกจำเป็นที่จะต้องมีการแก้ไขมาตรา256 ให้ได้ก่อน เพราะเมื่อแก้ไขมาตรา256 ได้แล้ว สิ่งที่ทุกฝ่ายเรียกร้อง ไม่ว่าจะเป็นมาตรา 272 ในเรื่องของการปิดสวิตซ์ ส.ว.ในการเลือกนายกรัฐมนตรี ก็สามารถผลักดันให้มีการแก้ไขใน ส.ส.ร.ได้
ซึ่งที่มาของ ส.ส.ร.ในร่างของพรรคร่วมรัฐบาล ก็มาจากการเลือกตั้งของประชาชนเป็นส่วนใหญ่ และยังมีโควตาที่เป็นสัดส่วนของนักศึกษาและนักวิชาการเข้ามาร่วมด้วย และมีนักวิชาการ รวมถึงยังมีตัวแทนของประชาชนที่จากสมาชิกรัฐสภา จึงทำให้ ส.ส.ร.ที่ตั้งขึ้นมีความชอบธรรม ที่สามารถรับข้อเสนอของทุกฝ่ายเพื่อนไปสู่แก้ไขรัฐธรรมนูญได้ และยังจะทำให้ประเทศชาติเดินหน้าได้


“เพราะตอนนี้พี่น้องประชาชนอยากจะได้ความสงบเพื่อให้รัฐบาลได้แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญ และตอนนี้พี่น้องประชาชนก็รอความช่วยเหลือจากรัฐบาลอยู่ ซึ่งรัฐบาลก็ต้องมีหน้าที่ในการแก้ไขปัญหา ดังนั้นการที่เราตั้ง ส.ส.ร.ขึ้นมา เพื่อทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบ และเดินหน้าไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ตามที่ทุกฝ่ายต้องการ ในขณะเดียวกันรัฐบาลจะได้มีเวลาในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้กับพี่น้องประชาชน” นายอัครเดช กล่าว

Written By
More from pp
นานมีบุ๊คส์ ประกาศภาพชนะเลิศ “โครงการประกวดวาดภาพประกอบอิ๊กคาบ็อก” ผลงานของเด็กไทย 34 คน ที่จะได้ตีพิมพ์ในหนังสือของ เจ.เค.โรว์ลิ่ง
หลังจากนานมีบุ๊คส์เผยแพร่เนื้อหา “อิ๊กคาบ็อก” วรรณกรรมเยาวชนเล่มใหม่ของ เจ.เค. โรว์ลิ่ง ให้อ่านฟรีบนเว็บไซต์ต่อเนื่อง 7 สัปดาห์ (18 ส.ค.-2 ต.ค.) และเชิญเด็กๆอายุ...
Read More
0 replies on ““ส.ส.อัครเดช” วอนทุกฝ่ายหนุนร่างแก้ไข รธน. ฉบับพรรคร่วมรัฐบาล เชื่อสามารถแก้ไขปัญหาได้จริง ชี้ ส.ส.ร.ที่จะตั้งขึ้นทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม ประชาชนขอความสงบให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ”