ประกันสังคม รุกงานประชาสัมพันธ์เข้าถึงผู้ประกันตน จัดโครงการสื่อสารสร้างการรับรู้งานประกันสังคม ที่จังหวัดสงขลา

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2563 นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มอบหมายให้ นางสาวไพลิน จินดามณีพร ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการสื่อสารการรับรู้งานประกันสังคม ครั้งที่ 1/2563 ณ โรงแรมคริสตัล หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อสร้างการรับรู้ ประสานความร่วมมือประชาสัมพันธ์ข่าวสาร รวมทั้ง สิทธิประโยชน์ กิจกรรมการส่งเสริมสุขภาพ การจัดเสวนาให้กับนายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ในสถานประกอบการ สถานพยาบาล และสื่อมวลชนใน 7 จังหวัดภาคใต้

นางสาวไพลิน จินดามณีพร ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม กล่าวในโอกาสเป็นประธาน ในพิธีเปิดโครงการสื่อสารการรับรู้งานประกันสังคม ว่า สำนักงานประกันสังคมได้ดำเนินงานตามนโยบาย การดำเนินงานของนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ให้ความสำคัญการทำงานเชิงรุก ทั้งในด้านการส่งเสริมความปลอดภัยในการทำงาน และป้องกันโรคที่เกิดจากการทำงาน โดยเน้นการสร้างการรับรู้ การประชาสัมพันธ์ในภารกิจของศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงาน รวมทั้งสิทธิประโยชน์ใหม่ๆ ของสำนักงานประกันสังคม และเพื่อให้การดำเนินงานสอดคล้องกับนโยบายดังกล่าว สำนักงานประกันสังคมจึงได้จัดให้มีการประชาสัมพันธ์ เชิงรุกโดยใช้สื่อบุคคลที่มีอิทธิพล เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างได้ผลมากที่สุด

สำหรับการจัดโครงการสื่อสารการรับรู้งานประกันสังคมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากสื่อมวลชน ผู้รับผิดชอบเกี่ยวกับงานประกันสังคมของสถานประกอบการ และสำนักงานประกันสังคมจังหวัดพร้อมเจ้าหน้าที่ ใน 7 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดสงขลา พัทลุง สตูล ตรัง ปัตตานี นราธิวาส และยะลา เข้าร่วมโครงการฯ รวม 80 คน มีกำหนดจัดงานฯ 2 วัน คือ ในวันที่ 14 และ 15 กันยายน 2563


ในงานได้จัดให้มีกิจกรรมหลายรูปแบบ เช่น การบรรยายเพื่อประชาสัมพันธ์ภารกิจของศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 5 โดยนางนพรัตน์ จันธนะสมบัติ ผู้อำนวยการศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 5 การให้ความรู้เรื่องสิทธิประโยชน์กองทุนประกันสังคม และกองทุนเงินทดแทนตามนโยบาย Healthy Thailand กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ 4 อ. การเสวนางานประกันสังคมเรื่อง “รู้สิทธิ สร้างสุข (ภาพ) กับประกันสังคม” โดยวิทยากรจากสำนักงานประกันสังคม นางอุสนีย์ ศิลปะศร ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบ นายแพทย์ไกรจักร แก้วนิล ที่ปรึกษาทางการแพทย์ กองทุนเงินทดแทน และนางสาวอรุณี ศรีโต คณะกรรมการประกันสังคม โดยมีนายกฤชกรรณ์ชัย บัวดำ เป็นผู้ดำเนินรายการ

Written By
More from pp
“70 ปีที่รักกัน” นับถอยหลังสู่แฟนมีตติ้งแห่งปีของศิลปินแห่งชาติ “ชรินทร์ นันทนาคร”
ขอเชิญมิตรรักแฟนเพลงของศิลปินแห่งชาติ “ชรินทร์ นันทนาคร” ซึ่งยืนหนึ่งในดวงใจแฟนคลับอย่างเหนียวแน่นมายาวนาน นับถอยหลังพร้อมกันเตรียมตัวชม ชรินทร์ อิน คอนเสิร์ต หมายเลข19 “70 ปีที่โลกไม่ลืม” ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 11...
Read More
0 replies on “ประกันสังคม รุกงานประชาสัมพันธ์เข้าถึงผู้ประกันตน จัดโครงการสื่อสารสร้างการรับรู้งานประกันสังคม ที่จังหวัดสงขลา”