“การุณ โหสกุล” ชี้ นายกฯ บริหารผิดพลาด ทำเศรษฐกิจดิ่งเหว อย่าโทษโควิด-19 แล้วมาข่มขู่ประชาชน

18 กันยายน 2563 นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีออกแถลงการณ์เรื่องการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ในโลก พร้อมขอประชาชน ลุกขึ้นมาตั้งการ์ดของตัวเองให้สูงขึ้นอีกครั้ง ไม่ควรทำอะไรที่จะเพิ่มความเสี่ยงให้ต้องกลับไปล็อกดาวน์ประเทศอีกครั้งเหมือนที่ผ่านมานั้น ว่า

อยากบอกไปยังรัฐบาลว่า ก่อนหน้านี้รัฐบาลปล่อยปละละเลยให้ประชาชนช่วยเหลือตัวเองมาตลอด โดยไม่สามารถสนับสนุนอุปกรณ์ที่จะปกป้องชีวิตจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชนได้เลย เช่น หน้ากากอนามัย และเจลล้างมือ

แต่คนไทยทุกคนก็ดิ้นรนขวนขวายหาซื้ออุปกรณ์ในราคาแพงเพื่อป้องกันตนเองมาได้ ซึ่งถือว่าให้ความร่วมมือกับภาครัฐอย่างเต็มที่

ดังนั้น หากจะเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบ 2 ขึ้นจริงๆ รัฐบาลต้องสร้างความมั่นใจและกำหนดมาตรการต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมด้านสาธารณสุข และสิ่งที่ไม่ควรกระทำอย่างยิ่งก็คือ การใช้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นเครื่องมือในการข่มขู่ประชาชนให้เกิดความหวาดกลัวเพียงอย่างเดียว

ทั้งนี้ ไม่เห็นด้วยกับการที่นายกรัฐมนตรีออกแถลงการณ์โจมตีการชุมนุมของกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 19 กันยายนนี้ ว่าจะเป็นต้นเหตุทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวได้ช้า เพราะเป็นการสร้างความวุ่นวายให้กับประเทศ


จากข้อเท็จจริงแล้ว การที่ประเทศไทยประสบกับสภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอย ประชาชนส่วนใหญ่ยากจนมีหนี้สินล้นพ้นตัว จนมีข่าวฆ่าตัวตายไม่เว้นแต่ละวันนั้น เกิดจากการบริหารราชการแผ่นดินที่บกพร่อง ผิดพลาด ไร้ประสิทธิภาพ ปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตคอร์รัปชัน

ดังนั้น จึงอยากขอร้องไปยังนายกรัฐมนตรีได้โปรดอย่าโยนความผิดของตัวเองและพวกพ้องไปให้กับลูกหลานเยาวชนคนไทยเลย เพราะตั้งแต่ท่านเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจากการรัฐประหารเป็นต้นมาจนถึงวันนี้ เศรษฐกิจไทยก็ดิ่งเหวลงมาตลอด นายกรัฐมนตรีควรยอมรับว่า 6 ปีที่ผ่านมานี้ ท่านและพวกพ้องบริหารประเทศผิดพลาดจนทำให้บ้านเมืองตกต่ำยากจนอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

 

Written By
More from pp
‘ยิบอินซอย’ ประสบความสำเร็จระดับนานาชาติ คว้ารางวัล ASOCIO 2023 ICT Award
ยิบอินซอย ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ คว้ารางวัลอันทรงเกียรติ ASOCIO 2023 ICT Award ในสาขา Outstanding Tech Company Award...
Read More
0 replies on ““การุณ โหสกุล” ชี้ นายกฯ บริหารผิดพลาด ทำเศรษฐกิจดิ่งเหว อย่าโทษโควิด-19 แล้วมาข่มขู่ประชาชน”